Kỹ năng sống

Quỹ Toyota Việt Nam mang nước sạch đến 9 điểm trường

Nhận thức được tầm quan trọng, thực trạng thiếu nước sạch tại nhiều địa phương, quỹ Toyota Việt Nam triển khai các dự án cung cấp nước sạch đến các điểm trường vùng sâu, vùng xa từ năm 2019 đến nay. Đại diện quỹ cho biết, sau 5 năm dự án này đã đến với 9 điểm trường, giúp 3.680 thầy cô giáo, học sinh và các hộ dân xung quanh có nguồn nước sạch.

Các em học sinh sử dụng nước sạch tại một điểm trường được quỹ Toyota Việt Nam trao tặng.

Học sinh sử dụng nước sạch tại một điểm trường.

Hồi tháng 3, quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Đạ Rsal, huyện Đam Rông (Lâm Đồng) và trường Tiểu học Song Lộc A, huyện Châu Thành (Trà Vinh). Ngày 12/4, công trình nước sạch được bàn giao cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.

Công trình này bao gồm hệ thống giếng khoan, hệ thống lọc và bồn chứa nước, góp phần cung cấp nguồn nước sạch để phục vụ nhu cầu của 600 học sinh, thầy cô giáo và các hộ dân xung quanh. Theo ông Nguyễn Đức Đông, Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Châu Quế Thượng, tỉnh Yên Bái, các công trình nước sạch đi vào sử dụng đã tháo gỡ khó khăn trong sinh hoạt, học tập của giáo viên, học sinh và nhiều hộ dân.

"Trước khi có công trình, giáo viên và học sinh nhà trường phải sử dụng nguồn nước từ trong khe núi, bị phụ thuộc vào điều kiện thời tiết nên bấp bênh, thường xuyên thiếu nước", ông cho biết. Từ khi có công trình giếng khoan, giáo viên và học sinh nhà trường rất phấn khởi vì được sử dụng nước sạch. Thầy cô an tâm công tác, các em học sinh bán trú có nước sạch phục vụ sinh hoạt. Điều này sẽ giúp nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học này và các năm học tiếp theo.

Đại diện quỹ Toyota Việt Nam trao tặng công trình nước sạch cho Trường Tiểu học Thị Trấn, tỉnh Điện Biên.

Đại diện quỹ Toyota Việt Nam trao tặng công trình nước sạch cho Trường Tiểu học Thị Trấn, tỉnh Điện Biên.

Theo chia sẻ từ đại diện quỹ Toyota Việt Nam, các công trình và dự án nước sạch sẽ mang đến điều kiện sống tốt hơn, giúp các em học sinh, thầy cô giáo yên tâm dạy và học, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung trên cả nước.

Thành lập từ năm 2006, quỹ Toyota Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động hướng đến thế hệ tương lai, góp phần phát triển nguồn nhân lực và an sinh xã hội. Bên cạnh dự án cung cấp nước sạch, quỹ có các hoạt động như học bổng "Vòng tay nhân ái" hướng đến con em nạn nhân tai nạn giao thông; xây dựng các điểm trường cho trẻ em vùng cao; xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh cho các trường học tại vùng sâu, vùng xa; chương trình học bổng dạy nghề cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động trên được quỹ tổ chức thường niên.

Đại diện quỹ Toyota Việt Nam tại một lễ trao tặng công trình nước sạch, hôm 12/4.

Đại diện quỹ Toyota Việt Nam tại một lễ trao tặng công trình nước sạch, hôm 12/4.

Ông Nakano Keita, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết, các hoạt động trên nằm trong chuỗi hành trình đóng góp cho xã hội Việt Nam của Toyota.

"Là một công dân tốt, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, góp phần vào sự thịnh vượng của Việt Nam và đời sống tinh thần của mọi người. Nhiệm vụ này sẽ không bao giờ thay đổi trong bất kể hoàn cảnh nào", ông Nakano Keita chia sẻ.


Ảnh: Toyota Việt Nam

Cùng chuyên mục

Đọc thêm