Kỹ năng sống

Quan niệm về sức khỏe, tài chính của Quyền Linh

16 năm sau khi kết hôn, MC Quyền Linh và bà xã Dạ Thảo đã cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc. Cuộc sống, cách chăm sóc cũng như nuôi dạy con của vợ chồng nam MC được nhiều người quan tâm và ngưỡng mộ.

Anh luôn hướng các con tới lối sống tích cực, biết trân trọng những gì mình có, lao động chăm chỉ, tránh hoang phí. Là trụ cột trong gia đình, thường gánh vác "công to việc lớn" nhưng anh chưa bao giờ nản chí, ngược lại luôn hạnh phúc và coi đó là niềm vui.

Đại dịch Covid-19 vừa qua cũng khiến nam MC nhận ra, sức khỏe là vốn quý không thể đánh đổi. Thời gian đó, Quyền Linh vẫn cố gắng đi nhiều nơi, giúp đỡ nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn. Anh thậm chí ước rằng, bản thân có sức khỏe tốt hơn để có thể tiếp tục công việc giúp đỡ mọi người. Anh tin rằng, có đủ sức khỏe, con người có thể gánh vác và làm những điều mình muốn, giúp đỡ gia đình, người thân và cộng đồng.

"Sức khỏe là vốn sinh lời nhiều nhất nên tôi luôn phải có phương án bảo vệ để có sức cống hiến. Đầu tư tài chính cũng quan trọng không kém để đảm cho sự đủ đầy cho gia đình để vợ con không lo lắng. Hạnh phúc của tôi là làm chỗ dựa cả về vật chất lẫn tinh thần cho vợ con", nam MC chia sẻ.

MC Quyền Linh: Sức khỏe và tài chính cần song hành - 2

Hạnh phúc của Quyền Linh là luôn làm chỗ dựa cho gia đình cả về tinh thần và tài chính. Ảnh: NVCC

Cũng về mối quan tâm của cộng đồng khi đầu tư cho cuộc đời sau đại dịch Covid-19, chuyên gia Nguyễn Cao Ngọc Dung, Quản lý cấp cao Nielsen Việt Nam cho biết: xu hướng tiêu dùng các sản phẩm có yếu tố sức khỏe tăng vượt trội. Người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn tới những yếu tố tác động đến cuộc sống, như chọn lựa thực phẩm kỹ lưỡng, tập thể thao, sống xanh, bảo vệ môi trường... Bên cạnh thực phẩm, dược phẩm thì ngành bảo hiểm nhân thọ cũng nhận được nhiều sự quan tâm nhiều hơn, theo Global Finance.

Tại Việt Nam, trong báo cáo của Manulife công bố tháng 3/2022, có tới 91% người được khảo sát quan tâm tới việc mua các gói bảo hiểm trong vòng 12 tháng tới. Đáng chú ý, có tới 86% nhận ra tầm quan trọng của bảo hiểm, cao hơn mức trung bình trong khu vực (69%) và tầm quan trọng của kế hoạch nghỉ hưu (71%).

MC Quyền Linh: Sức khỏe và tài chính cần song hành

Sau đại dịch, mọi người quan tâm chăm sóc gia đình, sức khỏe. Ảnh: Shutterstock

Không chỉ sức khỏe, tài chính cũng là mối quan tâm của nhiều người khi đại dịch xảy ra. Theo thống kê của Cục quản lý đăng ký kinh doanh, bình quân một tháng năm 2021 có gần 10.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường do không thể "cầm cự" trước sự tàn khốc của đại dịch Covid-19. Con số này cao hơn so với mức 8.500 của năm 2020.

Cửa hàng ăn uống của anh Lê Thanh Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một trong số những doanh nghiệp "gục ngã" từ sớm do không đủ nguồn tài chính dự phòng chống đỡ mặc dù trước đó công việc kinh doanh rất ổn định. Trong khi đó, chị Trần Thị Thu Minh (Đống Đa, Hà Nội) - chủ một doanh nghiệp thời trang trẻ em lại đau đầu với bài toán tìm người để khôi phục hoạt động hậu Covid.

Chị Minh, anh Quang từng rất tự tin vào khả năng kiếm tiền và xoay xở của bản thân nhưng đại dịch đã khiến cả hai nhận ra sự bị động của bản thân và doanh nghiệp trước những rủi ro bất ngờ. "Bài học nhận được từ đại dịch là luôn phải có phương án dự phòng cho tình huống xấu nhất", anh Quang chia sẻ.

Tình huống của anh Quang hay chị Minh không hiếm gặp. Là người đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, MC Quyền Linh thậm chí thấy không ít những gia đình trước đây rất sung túc nhưng khi có biến cố sóng gió ập tới, gia đình trở nên khó khăn kiệt quệ. "Những lúc đó nhìn lại chỉ biết nói giá như trước đây có dự phòng thì hay biết mấy" là những tâm sự mà nam MC nhận được. Vì vậy, anh thấy rất cần đầu tư cho cuộc đời một cách bài bản để cuộc sống vững chắc hơn.

Nghệ sĩ quan niệm, mọi người cần biết nhìn nhận cho tương lai, chủ động chuẩn bị và dự phòng trước, tránh trường hợp khi xảy ra biến cố rồi mới nghĩ lại và tiếc nuối vì không có sự chuẩn bị từ trước.

MC Quyền Linh: Sức khỏe và tài chính cần song hành - 1

Khủng hoảng cho thấy nhiều gia đình bộc lộ khó khăn khi không có những dự phòng về tài chính. Ảnh: Shutterstock

Ở góc độ chuyên gia về bảo hiểm, Tiến sĩ Võ Đình Trí hiện giảng dạy và nghiên cứu về tài chính tại IPAG Business School Paris cho biết, đại dịch khiến gười dân nhận thức tốt hơn về vai trò của bảo hiểm trong việc bảo vệ các rủi ro, nhất là các rủi ro liên quan đến sức khỏe; vai trò quan trọng trong việc tạo nên khoản dự phòng cần thiết trong những lúc bất trắc.

"Mặc dù đại dịch mang đến những thách thức lớn với ngành bảo hiểm nhưng đây cũng là một điều tích cực. Bảo hiểm là tấm đệm quan trọng trong việc thúc đẩy sức chống chịu và phục hồi của xã hội loài người", ông Võ Đình Trí nhận định.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm