Thời sự

Quá bất lực, dân Anh đổ cả... dầu ăn cho ô tô, mặc kệ rủi ro xe có thể phát nổ

Tờ Daily Mail mới đây đã đăng tải đoạn clip ghi lại bên ngoài bãi đỗ xe của siêu thị Tesco tại Congleton, Cheshire vào chiều ngày 15/3.

Trong video, một người đàn ông bước ra từ siêu thị với 1 chiếc xe đẩy chứa đầy những chai dầu ăn thực vật. Sau đó, ông lặng lẽ mở nắp chai và đổ toàn bộ chúng vào bình xăng ô tô.

Hành động kỳ quặc này khiến người xem không khỏi ngạc nhiên và nghi ngại về tính an toàn bởi thực tế, dầu thực vật không thể tiếp nhiên liệu cho những chiếc xe đời mới. Màn “cố đấm ăn xôi” trong bối cảnh giá xăng tăng cao này theo đó có thể khiến chiếc ô tô kia phát nổ.

Quá bất lực, dân Anh đổ cả...dầu ăn cho ô tô, mặc kệ rủi ro xe có thể phát nổ  - Ảnh 1.

Một người dùng mạng xã hội bình luận: “Đây sẽ là một đêm bận rộn của Hiệp hội ô tô Anh Quốc (AA) khi mọi người cứ cố dùng dầu ăn cho xe động cơ diesel hiện đại của mình”.

Người khác thì nói: “Đừng đổ dầu thực vật vào xe hơi hoặc xe tải, trừ khi nó là ô tô động cơ diesel đời cũ. Cách duy nhất để dầu ăn hoạt động là chuyển nó thành dầu diesel sinh học nhờ hóa chất độc hại và nguy hiểm”.

Phía Công ty phân phối dầu ăn Cater Oils cũng xác nhận rằng dù dầu ăn có thể tái chế thành dầu diesel sinh học, song người dân "thực sự không nên" trực tiếp đổ chúng vào ô tô như người đàn ông trong đoạn video.

Hành động gây tranh cãi này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng trong bối cảnh người dân nước Anh đang phải vật lộn với giá xăng và dầu diesel.

Thậm chí, Nghị sĩ cấp cao Robert Halfon còn đưa ra cảnh báo rằng nếu xăng cứ tiếp tục tăng phi mã, nước Anh có thể sẽ phải "phong toả thực tế" bằng cách ngăn người dân đổ đầy bình xăng của mình.

Quá bất lực, dân Anh đổ cả...dầu ăn cho ô tô, mặc kệ rủi ro xe có thể phát nổ  - Ảnh 2.

Hình ảnh một trạm xăng được tờ Daily Mail chia sẻ.

Ngoài ra, giá nhiên liệu tăng cao cũng làm dấy lên những lo ngại về tình trạng trộm cắp nhiên liệu. Các hộ gia đình nông thôn tích trữ dầu sau vườn đang trở thành mục tiêu của những tên trộm muốn nhân cơ hội xăng tăng giá để bán hàng trên chợ đen. Chính vì vậy, người dân được khuyến cáo nên "để bình xăng, dầu ở những vị trí dễ quan sát", đề phòng mất cắp.

Cũng theo tờ Daily Mail, giá xăng tăng phi mã khiến các trường hợp tài xế “quỵt” tiền tại các trạm xăng tăng 215% trong tuần đầu tiên của tháng 3/2022 so với tuần đầu tiên của tháng 12/2021.

Theo Hiệp hội An ninh Dầu mỏ Anh (Boss), tổng thiệt hại mà hình thức trộm cắp này gây ra với ngành xăng dầu Anh ước tính đã lên tới trên 100 triệu bảng, tăng so với 88 triệu bảng hồi năm 2019.

Hiện phía cảnh sát vẫn đang áp dụng các biện pháp đặc biệt để giảm thiểu các loại tội phạm tại trạm xăng, bao gồm cả những lái xe xin mua chịu và hứa sẽ quay lại sau, nhưng sau đó lại mất hút.

“Giá nhiên liệu cao kỷ lục khiến tội phạm cảm thấy việc không trả tiền xăng là điều hấp dẫn và các báo cáo ban đầu cho thấy tội phạm tại trạm xăng đã tăng vọt trong những tuần gần đây", ông Claire Nichol, Giám đốc điều hành Boss cho biết.

Theo: Daily Mail

Cùng chuyên mục

Đọc thêm