Công nghệ

Pura 70 Ultra là smartphone đầu tiên gửi ảnh qua vệ tinh

Trên smartphone mới của Huawei, người dùng có thể chụp ảnh và gửi qua giao diện phần mềm Changlian. Cả người gửi và người nhận ảnh đều phải cài đặt ứng dụng này. Nếu không, phía kia sẽ chỉ nhận được tin nhắn văn bản, còn hình ảnh không hiển thị.

Tính năng gửi ảnh qua vệ tinh trên Huawei Pura 70 Ultra. Ảnh: Huawei

Tính năng gửi ảnh qua vệ tinh trên Pura 70 Ultra. Ảnh: Huawei

Bên cạnh đó, băng thông dùng cho việc gửi ảnh cũng hạn chế hơn nhiều so với qua mạng di động thông thường. File bị nén nhiều, dẫn đến hình ảnh bị méo hoặc mờ. Do đó, Huawei khuyến cáo chỉ dùng cho trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn người nào đó đang đối mặt tình huống nguy hiểm cần ghi lại ảnh để được hỗ trợ ở vùng không phủ sóng di động.

Bên cạnh tính năng này, người dùng Pura 70 Ultra vẫn có thể gửi tin nhắn và gọi điện khi không có sóng di động. Riêng tính năng nhắn tin còn cho phép chỉnh sửa nội dung đã gửi.

Huawei được xem là công ty đầu tiên thực sự đưa tính năng kết nối vệ tinh lên smartphone. Ngày 7/9/2022, hãng ra mắt Mate 50 và Mate 50 Pro hỗ trợ tin nhắn văn bản ngắn và điều hướng qua vệ tinh. Vài ngày sau, Apple mới giới thiệu iPhone 14 có chức năng SOS tương tự.

Tháng 8 năm ngoái, Huawei tiếp tục đưa tính năng gọi điện qua vệ tinh lên Mate 60 Pro - một trong những thiết bị được công ty Trung Quốc trang bị chip xử lý tự sản xuất đầu tiên. Hiện hãng sử dụng hệ thống vệ tinh BeiDou cho dịch vụ nhắn tin qua vệ tinh. Với các dịch vụ gửi ảnh hay thoại, hãng dùng hệ thống liên lạc vệ tinh Tiantong-1.

Dòng Pura 70 là tên gọi mới của P70 với bốn phiên bản Pura 70, Pura 70 Pro và Pro+ và Pura 70 Ultra. Cả bốn đều có cụm camera thiết kế hình tam giác và chip xử lý mới là Kirin 9010, được sản xuất trên tiến trình 7 nm. Phiên bản cao cấp nhất 70 Ultra sử dụng ống kính có thể điều chỉnh khẩu độ cơ học và cảm biến 1 inch. Hiện chỉ mẫu Ultra mới có tính năng gửi ảnh qua vệ tinh.

Hai mẫu Pura 70 Pro và 70 Ultra bắt đầu được bán từ ngày 18/4. Theo Reuters, cả hai nhanh chóng được đặt hết trên cửa hàng trực tuyến của Huawei chỉ sau một phút. Theo nhà phân tích Sui Qian của công ty nghiên cứu TechInsights, dòng Pure 70 có thể đạt sản lượng 10 triệu máy tính đến cuối năm nếu không gặp vấn đề nào về năng lực sản xuất.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm