Bất động sản

Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh: Chúng tôi sẵn sàng giảm giá, thậm chí "âm" vào lợi nhuận tích lũy 10 năm để lấy lại niềm tin khách hàng

  Ông Trần Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh. (Ảnh chụp màn hình).

Tại hội thảo "Vực dậy bất động sản, thúc đẩy phục hồi kinh tế" do Báo Thanh Niên tổ chức sáng ngày 27/4, ông Trần Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh, cho rằng ngành bất động sản (BĐS) đang trong giai đoạn khủng hoảng niềm tin, xuất phát từ những sai phạm dẫn đến các vụ việc bắt bớ, cần phải xử lý như thời gian qua.

"Để giải quyết tình hình này, Chính phủ đã ban hành các chính sách vá lỗ hổng nhưng lại thị trường cần phải có thời gian thẩm thấu. Sự thay đổi đột ngột về chính sách, việc siết chặt tín dụng sau đó cũng làm cho các nhà đầu tư thêm bất an, khủng hoảng niềm tin đã dẫn đến những ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế", Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh nói.

Cũng theo chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Trần Quốc Dũng, lâu nay nhiều người có cái nhìn không mấy thiện cảm đối với ngành BĐS vì cho rằng chủ đầu tư mua rẻ bán mắc, có lợi nhuận lớn lắm. Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp BĐS phải nỗ lực quản trị tài chính, kiểm soát cân đối thu - chi.

"Nếu quản lý giỏi lắm thì lợi nhuận của các doanh nghiệp BĐS như chúng tôi nằm trong khoảng 5-7% cho mỗi dự án. Những khoản chênh lệch lớn nếu có thì nằm ở các thành phần tham gia khác như nhà đầu tư thứ cấp, những người mua sau bán sang tay đẩy giá lên cao để hưởng lợi. Thực chất đây không phải là lợi nhuận của chủ đầu tư", ông Dũng cho hay.

Đại diện Hưng Thịnh cho rằng để vực dậy ngành BĐS, để lấy lại niềm tin từ khách hàng, Chính phủ cần có những giải pháp để kiểm soát các thành phần tham gia vào thị trường nói trên, kiểm soát các kênh thứ cấp, nbao gồm kiểm soát cả việc mua bán, chuyển nhượng đất nông nghiệp.

Thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều giải pháp để hỗ trợ cho ngành BĐS, trong đó có những chính sách về tín dụng như khoanh nợ, giãn nợ,… Nhiều tổ chức tín dụng đã làm việc với Hưng Thịnh, với các chủ đầu tư khác để thảo luận về hoạt động tái cấp vốn, tái khởi động các dự án xây dựng.

Hưng Thịnh mong muốn những chính sách này nhanh chóng được thực thi, các cơ quan quản lý, ngân hàng vào cuộc ngay để kích thích nhu cầu, gầy dựng lại niềm tin cho các nhà đầu tư,…

Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh thông tin: "Hiện nay, chúng tôi sẵn sàng bán mà không có lợi nhuận, chấp nhận ăn vào lợi nhuận của doanh nghiệp tích lũy trong 10 năm qua với mong muốn lớn nhất là khách hàng đồng ý xuống tiền, thu hút người tiêu dùng quay trở lại thị trường".

Bên cạnh đó, Hưng Thịnh đã đối thoại trực tiếp và nhận được phản hồi thông cảm, an tâm và tiếp tục đồng hành của các trái chủ. "Tôi tin rằng không ai mong muốn doanh nghiệp phải bán tài sản để hoàn trả nhà đầu tư trái phiếu mà mong muốn của các bên là được hồi phục để tiếp tục phát triển", ông Dũng nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm