Thời sự

Phát ngôn "gây sốc" của Hoàng tử Harry: Thừa nhận Anh không còn là quê hương, nước Mỹ mới thực sự là nhà

Vào ngày 20/4, cuộc phỏng vấn với Hoàng tử Harry đã chính thức lên sóng trong chương trình Today của NBC News. Đoạn clip giới thiệu về cuộc phỏng vấn này đã được hé lộ trước đó một ngày.

Đáng nói hơn cả, những phát ngôn của Hoàng tử Harry khiến dư luận vô cùng sục sôi và phẫn nộ. Họ cho rằng chúng đủ làm rung chuyển cả hoàng gia Anh, và rằng Công tước xứ Sussex đã quá “cạn tàu ráo máng’’.

Trong bài phỏng vấn, Hoàng tử Anh liên tục né tránh câu hỏi liệu bản thân có nhớ cha và anh trai sau mối thù cay đắng kéo dài nhiều năm hay không, đồng thời thừa nhận Vương quốc Anh “không còn là quê hương của mình’’.

“Mỹ mới thực sự là nhà của tôi và tôi cảm thấy như vậy đó”, Hoàng tử Harry khẳng định.

Phát ngôn gây sốc của Hoàng tử Harry: Thừa nhận Anh không còn là quê hương, nước Mỹ mới thực sự là nhà - Ảnh 1.

Hoàng tử Harry trong show Today

Được biết Hoàng tử Harry đã rời khỏi Anh và từ bỏ cuộc sống hoàng gia từ đầu năm 2020. Những phát ngôn của anh hôm 20/4 vừa qua lại một lần nữa khơi lại những kí ức đau buồn này. 

Trong đoạn clip, Công tước xứ Sussex chia sẻ với người dẫn chương trình Hoda Kotb rằng anh đảm bảo việc Nữ hoàng Anh được bảo vệ và có những người phù hợp ở xung quanh. Câu nói này sau đó đã khiến dư luận phẫn nộ vì ai nấy đều cho rằng Hoàng tử Harry chẳng làm gì để bảo vệ bà.

“Lời phát biểu của Harry trên sóng truyền hình là một sự xúc phạm đến hoàng gia Anh và cả những bác sĩ, nhân viên phụ tá Nữ hoàng. Sự kiêu ngạo này là không có giới hạn", Chuyên gia Angela Levin nói.

Khi được hỏi về khả năng quay trở lại Vương quốc Anh để kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng, Harry trả lời rất lưỡng lự và cho biết một trong những lý do khiến anh cân nhắc nằm ở vấn đề an ninh. Điều này đồng nghĩa với việc cô con gái nhỏ Lilibet lại một lần nữa lỡ hẹn gặp Nữ hoàng Anh dù Harry trước đó đã 2 lần trở về hoàng gia kể từ khi cô bé chào đời vào tháng 6 năm ngoái.

"Tôi không biết mình có thể trở về hay không. Có rất nhiều vấn đề ở đây gồm an ninh và một số thứ khác nữa", Harry chia sẻ. 

Phát ngôn gây sốc của Hoàng tử Harry: Thừa nhận Anh không còn là quê hương, nước Mỹ mới thực sự là nhà - Ảnh 2.

Hoàng tử Harry và người dẫn chương trình

Trong cuộc trò chuyện với NBC News, Công tước xứ Sussex cũng thừa nhận bản thân thường cảm thấy "bất lực" với "mọi thứ đang diễn ra", và rằng quyết định rút lui khỏi cuộc sống hoàng gia 2 năm trước là một điều gì đó rất may mắn. 

“Theo quan điểm của vợ tôi… đây là cuộc sống mà cô ấy muốn. Chúng tôi đã hứa sẽ bên nhau, với tư cách là vợ chồng mãi mãi. Vì hoàn cảnh, gia đình chúng tôi đã chuyển tới Mỹ và chúng tôi sẽ tiếp tục làm những gì mình từng làm trước đây. Vì vậy, sắp tới sẽ không có gì thay đổi mấy, chỉ là nó phức tạp hơn một chút thôi”, Harry nói.

Được biết, hồi tuần trước, Hoàng tử Harry đã có cuộc gặp gỡ bí mật với Nữ hoàng Elizabeth II trong chuyến thăm lâu đài Windsor.

"Thật vui khi được gặp bà nội. Nữ hoàng nhắn gửi rất nhiều tới đội tuyển Anh tham dự Invictus Games tại Hà Lan", Harry nói khi nhắc đến Invictus Games - một sự kiện thể thao dành cho các thương binh và cựu chiến binh do chính anh sáng lập. “Đối với tôi, ở thời điểm hiện tại, Invictus là mối bận tâm lớn nhất’’.

Phát ngôn gây sốc của Hoàng tử Harry: Thừa nhận Anh không còn là quê hương, nước Mỹ mới thực sự là nhà - Ảnh 3.

Hoàng tử Harry và vợ Meghan

Nhiều người cho rằng sau chuyến thăm bí mật trên, Harry và Meghan có thể "dần hàn gắn lại mối quan hệ" với Thái tử Charles và hoàng tử William, song thực tế không đơn giản như vậy. Bằng chứng là việc Công tước xứ Sussex liên tục né tránh việc nhắc đến 2 người “thân thích”. 

-Gia đình anh ở hoàng gia thì sao? Anh có nhớ họ không?, người dẫn chương trình hỏi.

-Tất nhiên là có, trong suốt 2 năm qua. Tôi cũng giống hầu hết với tất cả mọi người, ai cũng nhớ gia đình mà phải không?

-Thế anh có nhớ cha và anh trai mình hay không?

-Ý tôi là, đối với tôi, ở thời điểm hiện tại, tôi chỉ tập trung vào gia đình Invictus Games. Còn sau khi tôi rời khỏi Hà Lan, mối quan tâm lớn nhất của tôi là gia đình nhỏ cùng Meghan.

Theo: New York Post 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm