Tài chính

Phát hiện chồng tỷ phú ngoại tình, vợ thực hiện màn "đánh úp" cao tay: Chịu đựng suốt 3 năm thu thập bằng chứng về tiểu tam, ly hôn nhận bồi thường khủng

Đối với các tỷ phú, việc có thể thỏa thuận êm đẹp với vợ cũ trước khi hoàn tất thủ tục ly hôn sẽ giúp mâu thuẫn được giải quyết dễ dàng hơn. Song đứng trên góc độ của những người phụ nữ, nỗi đau bị phản bội đôi khi sẽ thôi thúc họ “ra đòn” đẳng cấp và coi việc thương lượng chia tài sản là xa xỉ. Câu chuyện ly hôn của bà Sue Ann Arnall và tỷ phú dầu mỏ khét tiếng Harold Hamm cũng như vậy.

Cuộc hôn nhân nhiều vết nứt

Harold Hamm là ông chủ Tập đoàn dầu khí Continental Resources. Hành trình trở thành tỷ phú nước Mỹ của người đàn ông này không thể không nhắc tới người vợ tào khang - bà Sue Ann Arnall. 

Theo tờ Reuters, bà Sue Ann Hamm là vợ hai của ông Harold Hamm. Cả hai cưới nhau vào năm 1988 và cùng gây dựng Continental phát triển vượt bậc. Sau khi lên hàng tỷ phú, cặp vợ chồng này đã sống những ngày xa hoa bên dinh thự và du thuyền. Khối tài sản ước tính lên đến 20 tỷ USD trong thời kỳ hưng thịnh nhất.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đằng sau cuộc hôn nhân tưởng chừng như hạnh phúc đó lại là những vết nứt không thể gắn hàn. Nhiều nguồn tin cho rằng ông Harold Hamm và bà Sue sớm có nhiều mâu thuẫn và trong suốt hơn 20 năm chung sống đã không ít lần đâm đơn rồi lại rút đơn ly dị. Theo lời kể của ông Harold Hamm, cặp đôi này "hết tình" từ năm 2005 và sống ly thân trong suốt khoảng thời gian dài dù vẫn cùng nhau nuôi con và tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Phát hiện chồng tỷ phú ngoại tình, vợ thực hiện màn đánh úp cao tay: Chịu đựng suốt 3 năm thu thập bằng chứng về tiểu tam, ly hôn nhận bồi thường khủng - Ảnh 1.

Được biết bà Sue đã phát hiện bí mật vụng trộm của chồng từ năm 2010, song vẫn cố chịu đựng thêm 3 năm để thu thập thêm bằng chứng. Điều quan trọng nhất là việc kéo dài thời gian sống chung như vậy sẽ giúp bà có thêm tài sản khi ly hôn. 

Người phụ nữ này cho lắp nhiều thiết bị theo dõi, sau đó phát hiện chồng lén lút đi du lịch với nhân tình. Toàn bộ lịch trình chuyến đi được bà Sue nắm chắc trong lòng bàn tay.

Tập bằng chứng ngoại tình đắt giá ngay lập tức được bà nộp lên tòa mà không hề báo trước cho ông Hamm. Điều này khiến người chồng tỷ phú không kịp trở tay và gặp nhiều bất lợi trong quá trình ly hôn.

Ở tuổi 67, ông Harold Hamm là một trong những người có vị trí trong ngành công nghiệp dầu mỏ, lại thuộc danh sách 50 người giàu nhất nước Mỹ lúc bấy giờ theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes. Hơn nữa, do cặp vợ chồng này không có thỏa thuận tiền hôn nhân nên chủ đề dư luận quan tâm nhất chính là việc số tài sản kếch xù 13,5 tỷ USD của vị tỷ phú này, bao gồm 68% cổ phần tại Tập đoàn Continental  Resources và nhiều biệt thự hạng sang tại Nichols Hills, Oklahoma…, sẽ được chia như thế nào. 

Phát hiện chồng tỷ phú ngoại tình, vợ thực hiện màn đánh úp cao tay: Chịu đựng suốt 3 năm thu thập bằng chứng về tiểu tam, ly hôn nhận bồi thường khủng - Ảnh 2.

Bà Sue và chồng tỷ phú hồi còn bên nhau

Cuối cùng, phía tòa án quyết định ông Hamm phải chi gần 1 tỷ USD cho vợ cũ. Người đàn ông này lập tức ký séc và chấp nhận trả bằng tiền mặt. 

“Tôi rất ngạc nhiên vì bà Sue Ann chỉ nhận được khoản tiền ít như vậy. Phía tòa án cho rằng ông Harold Hamm mới là người đóng vai trò quyết định chính và nắm trong tay quyền chi phối tập đoàn”, Ilan Hirschfeld, chuyên gia ly hôn tại New Jersey bình luận. 

Từ chối gần 1 tỷ USD và cái kết 

Điều này dĩ nhiên không đủ để xoa dịu bà Sue. Bà từ chối và tiếp tục kháng cáo vì cho rằng số tiền mặt được chia không hề thỏa đáng với công sức cùng chồng gây dựng tập đoàn trước đây. Được biết trước khi lấy bà Sue, ông Hamm chưa thực sự phất lên trong giới dầu mỏ, vì vậy, phần lớn tài sản ông sở hữu hiện tại chỉ có từ năm 1990 trở đi, thời điểm hai người đã về chung một nhà.

Tuy nhiên, phía tòa án lại cho rằng sự tăng trưởng của Continental trong khoảng thời gian hôn nhân chủ yếu đến từ các yếu tố thụ động của thị trường, trong đó có sự tăng giá của dầu thô.

“Sue Ann rất thất vọng về phán quyết này. Bà ấy đã cống hiến 25 năm và đồng hành cùng Harold trong suốt quãng thời gian ông ấy gây dựng sự nghiệp”, Ron Barber, luật sư của bà Sue nói. 

Phát hiện chồng tỷ phú ngoại tình, vợ thực hiện màn đánh úp cao tay: Chịu đựng suốt 3 năm thu thập bằng chứng về tiểu tam, ly hôn nhận bồi thường khủng - Ảnh 3.

Tấm séc gần 1 tỷ USD

Theo Reuters, việc bà Sue không nhận số tiền phân chia gần 1 tỷ USD khiến vị tỷ phú dầu mỏ khốn đốn. Cổ phiếu của tập đoàn khi đó cũng xuống dốc sau những lùm xùm xoay quanh cặp vợ chồng đại gia. Ai cũng nghi ngại rằng, đây sẽ là một trong những vụ ly hôn tốn kém nhất trong lịch sử. 

Theo nguồn tin thân cận, ông Hamm sau đó đã phải “xuống nước”, sắp xếp gặp riêng vợ cũ để thỏa thuận. Ông đã thực sự thua bởi đối đầu với cô vợ có xuất thân từ luật sư và nắm thóp chồng quá rõ. Cuối cùng, sau 3 năm ròng rã, bà Sue đồng ý rút đơn kiện sau khi được chia thêm một số bất động sản giá trị. 

Theo: Reuters, Dailymail 


Cùng chuyên mục

Đọc thêm