Kỹ năng sống

Phạm Thoại: Không bằng Đại học tháng tôi vẫn kiếm trăm triệu nhưng có bằng Đại học lương chắc chắn gấp trăm lần

Phạm Thoại là một trong những hiện tượng mạng nổi tiếng được nhiều bạn trẻ biết đến. Từ những lần “làm lố” trên thảm đỏ hay được biết đến với biệt danh “thánh chửi”, Phạm Thoại ngày càng thay đổi theo hướng tích cực và gặt hái nhiều thành công. Đáng chú ý nhất, đầu năm 2023, Phạm Thoại khoe căn nhà mới xây cho mẹ cực khang trang, to đẹp khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 Phạm Thoại: Không bằng Đại học tháng tôi vẫn kiếm trăm triệu nhưng có bằng Đại học lương chắc chắn gấp trăm lần - Ảnh 1.

Phạm Thoại

 Phạm Thoại: Không bằng Đại học tháng tôi vẫn kiếm trăm triệu nhưng có bằng Đại học lương chắc chắn gấp trăm lần - Ảnh 2.
 Phạm Thoại: Không bằng Đại học tháng tôi vẫn kiếm trăm triệu nhưng có bằng Đại học lương chắc chắn gấp trăm lần - Ảnh 3.

Nam TikToker gây sốt khi có thể xây nhà khang trang cho mẹ

Đặc biệt, hành trình của Phạm Thoại phần nào truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ bởi anh chàng từ con số 0 đi lên. Mọi điều Phạm Thoại đạt được hiện tại đều nhờ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, dù đạt được nhiều mục tiêu nhưng nam TikToker vẫn có một điều tiếc nuối đó là không có bằng Đại học.

Theo đó trong một talkshow, Phạm Thoại cho biết trước đây dù gia đình không có điều kiện nhưng anh vẫn nhất quyết đi học Đại học. Thậm chí, anh còn tỏ thái độ gay gắt với gia đình, tự làm đủ mọi việc để kiếm tiền đi học. Dẫu vậy đến khoảng thời gian năm 3, năm 4 Đại học, Phạm Thoại bắt đầu nổi tiếng và có thu nhập “khủng” từ kinh doanh, do vậy Phạm Thoại quyết định dừng việc học.

“Khoảng năm 4, mình đã bắt đầu kiếm được cả trăm triệu. Mình nghĩ rằng, có thể kiếm được nhiều tiền như vậy thì cần gì phải học. Hồi trước tư duy mình rất thoải mái, mình hay nghỉ học và không quan tâm việc học Đại học. Thậm chí còn chia sẻ với mọi người cứ đi làm giống mình, không cần bằng Đại học”, Phạm Thoại chia sẻ.

 Phạm Thoại: Không bằng Đại học tháng tôi vẫn kiếm trăm triệu nhưng có bằng Đại học lương chắc chắn gấp trăm lần - Ảnh 4.

Phạm Thoại chia sẻ về việc học Đại học trong một talkshow

Thời điểm đó, trong các livestream của mình, Phạm Thoại vẫn luôn tự hào mình không có bằng Đại học vẫn có thể kiếm được hàng trăm triệu một tháng. Song, ở thời điểm hiện tại, anh lại cho rằng đó là một quan điểm sai lầm.

“Không có bằng Đại học, đi làm tháng vẫn kiếm trăm triệu. Nhưng có bằng Đại học, lương các bạn có thể cao gấp trăm lần. Mình được tiếp xúc với nhiều anh chị siêu giỏi, nếu như không có bằng Đại học, đỉnh cao của các bạn chỉ ở tầm này thôi còn khi có bằng Đại học, sẽ lên cao hơn gấp 10 lần. Nên nếu như các bạn mong muốn trở thành doanh nhân hay một người có chức vị trong xã hội thì mình nghĩ là các bạn nên học. Cho dù thế nào, mình khẳng định bắt buộc các bạn phải có bằng đại học”, Phạm Thoại chia sẻ.

Được biết, Phạm Thoại từng theo học Đại học Mỏ - Địa chất (Hà Nội). Trước đó, anh cũng từng chia sẻ mình thi đỗ 4 trường Đại học, có bằng khen của trường nhờ thành tích học tập tốt cũng như năng nổ tham gia các hoạt động văn nghệ.

 Phạm Thoại: Không bằng Đại học tháng tôi vẫn kiếm trăm triệu nhưng có bằng Đại học lương chắc chắn gấp trăm lần - Ảnh 5.
 Phạm Thoại: Không bằng Đại học tháng tôi vẫn kiếm trăm triệu nhưng có bằng Đại học lương chắc chắn gấp trăm lần - Ảnh 6.

Phạm Thoại được nhận xét ngày càng có nhiều thay đổi tích cực

Thời gian gần đây, việc một số TikToker cho rằng bằng Đại học đôi khi “vô dụng”, không có giá trị tại Việt Nam đối với vài ngành nghề khiến nhiều người tranh cãi. Do vậy, phát ngôn của Phạm Thoại trước đây về chuyện này được nhiều người “đào” lại và dành sự đồng tình với nam TikToker.

- “Chính xác, tôi vẫn hối hận vì năm xưa không cố gắng học hết Đại học”.

- “Đồng ý với Thoại. Đại học không phải con đường duy nhất để thành công nhưng đó là con đường ngắn nhất”.

- “Đúng rồi! Nên học Đại học và nên có bằng Đại học, không ít thì nhiều sẽ luôn có ích cho tương lai”.

- “Thích suy nghĩ của Phạm Thoại, có sao nói vậy nhưng tư duy khác hẳn một người hay đốp chát trên mạng”.

- “Nhớ có lần xem livestream, Thoại luôn nhấn mạnh phải học Đại học. Bố mẹ ngăn cản cũng tự kiếm tiền học. Thật sự đúng đó mọi người”.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm