Kinh doanh

Phái đoàn Hội đồng Phát triển Quốc gia tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Đối tác Chính phủ Mở lần thứ 8 để giới thiệu những thành tựu của Đài Loan trong việc thúc đẩy Chính phủ Mở

ĐÀI BẮC, 13/09/2023 /PRNewswire/ -- Dẫn đầu bởi Thứ trưởng Shien-Quey Kao, phái đoàn của Hội đồng Phát triển Quốc gia đã được mời đến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Đối tác Chính phủ Mở (OGP) lần thứ 8 được tổ chức tại Tallinn, Estonia từ ngày 6-7/9/2023. Các thành viên của phái đoàn, bao gồm Tổng Thư ký Giám sát viện (Control Yuan) Judy Fu-Meei Ju, Thành viên của Nhóm đặc nhiệm Kế hoạch Hành động Quốc gia Chính phủ mở Hành chính viện, Chi-Ming PengChia-Kai Liu, đã tham dự và trình bày những thành tựu của Đài Loan trong lĩnh vực chính phủ mở.

Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu OGP năm 2023 tập trung vào sự kết hợp giữa quản trị kỹ thuật số và chính phủ mở để khôi phục các nền dân chủ và chống lại các mối đe dọa từ chế độ độc tài, với sáu chủ đề chính: chống tham nhũng, quản trị kỹ thuật số, biến đổi khí hậu, công lý công khai, sự tham gia của công chúng và không gian dân chủ cũng như khả năng phục hồi dân chủ.

Thứ trưởng Kao tham gia phiên thảo luận "Từ tham gia một lần đến thay đổi hệ thống: Làm thế nào để đưa sự tham gia của công chúng vào hoạt động của chính phủ?" để thảo luận cùng chính phủ Tây Ban Nha và các tổ chức dân sự về cách chính phủ có thể bồi dưỡng đủ tài năng và nhân lực kỹ thuật để bình thường hóa cơ chế thảo luận chính sách với sự tham gia của công chúng. Tại phiên họp, Thứ trưởng Kao chia sẻ, Chính phủ Đài Loan đã sử dụng nền tảng trực tuyến như một phương tiện để khuyến khích công chúng tham gia thảo luận về chính sách, động viên công dân khởi xướng và tham gia dự thảo. Thông qua nền tảng này, chính phủ có thể lắng nghe tiếng nói của người dân và củng cố thêm niềm tin giữa chính phủ và người dân.

Tổng thư ký Giám sát viện, Judy Fu-Meei Ju, đã tham dự một phiên họp khác, chia sẻ bối cảnh thúc đẩy công khai tài chính chính trị tại Đài Loan và phương thức tiếp cận thực tế để xác minh tính đúng đắn của các khoản quyên góp chính trị và phát hiện báo cáo sai lệch.

Đối tác Chính phủ Mở là một tổ chức đóng vai trò then chốt trong việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu hai năm một lần, mời gọi cộng đồng chính phủ mở trên toàn thế giới tham gia. Tại Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu OGP 2019 tại Canada, Đài Loan thông báo sẽ khởi xướng kế hoạch hành động quốc gia đầu tiên về chính phủ mở nhằm thể hiện quyết tâm của chính phủ Đài Loan. Kế hoạch này chính thức được triển khai vào tháng 1 năm 2021, trở thành cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy chính phủ mở của Đài Loan. Hội đồng Phát triển Quốc gia sẽ tiếp tục phối hợp cùng các tổ chức dân sự và các cơ quan chính phủ khác cũng như tham gia vào cộng đồng chính phủ mở toàn cầu nhằm đáp ứng với các tiêu chuẩn quốc tế.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm