Doanh nghiệp

Pepsi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu

Đây là bộ nhận diện thương hiệu thứ 7 trong lịch sử của thương hiệu, cũng là lần cập nhật đầu tiên cho logo quả cầu Pepsi trong 15 năm qua. Trước đó, hãng đã thay đổi tại Bắc Mỹ năm 2023 dịp 125 năm thành lập thương hiệu. Năm nay tròn 30 năm hãng gia nhập thị trường Việt Nam.

Hàng chục nghìn fan của Pepsi tham dự buổi ra mắt logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ tối 23/3. Ảnh: Pepsico

Hàng chục nghìn fan của Pepsi tham dự buổi ra mắt logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ tối 23/3. Ảnh: Pepsico

Theo đó, bộ nhận diện mới đã được chuyển đổi về kiểu chữ, bảng màu và biểu tượng logo. Bên cạnh bộ màu sắc kinh điển của nước giải khát cola, thiết kế mới có thêm màu xanh electric và gam màu đen đặc trưng của Pepsi không đường. Thiết kế mới thống nhất biểu tượng quả cầu Pepsi và tên thương hiệu, kết hợp các chuyển động và hiệu ứng. Logo mới cũng có nhiều sự linh hoạt hơn để chuyển đổi giữa nền tảng vật lý và kỹ thuật số. Bộ nhận diện mới sẽ xuất hiện trên khắp các ngôn ngữ và nền văn hóa, trên mọi nền tảng, từ bao bì đến các công cụ trưng bày, thậm chí cả thời trang.

"Pepsi là một thương hiệu mang tính biểu tượng, không ngừng phát triển theo thời đại, là yếu tố chính của văn hóa đại chúng và đã tạo ra sự đột phá trong ngành hàng trong 125 năm qua", ông Todd Kaplan, Giám đốc Marketing - Pepsi - thị trường Mỹ cho biết. Hệ thống nhận diện thương hiệu mới này khai thác tối đa những giá trị cốt lõi từ di sản của Pepsi, đồng thời thiết lập nền tảng để thành công trong thế giới ngày càng số hóa.

7 bộ nhận diện thương hiệu của Pepsi trong lịch sử. Ảnh: Pepsico

7 bộ nhận diện thương hiệu của Pepsi trong lịch sử. Ảnh: Pepsico

Theo lãnh đạo nhãn, logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới không chỉ đơn thuần là sự làm mới hình ảnh thương hiệu. Thiết kế thương hiệu kể một câu chuyện hấp dẫn và toàn diện.

Ông Eric Melis, Phó Chủ tịch Tiếp thị Thương hiệu Toàn cầu, Nước giải khát có ga tại PepsiCo nhấn mạnh, thông qua sự thay đổi nhận diện thương hiệu lần này, hãng muốn đại diện cho một thái độ và tư duy luôn thách thức bản thân, bứt phá mọi giới hạn và khuyến khích giới trẻ không ngừng trải nghiệm những điều mới mẻ. "Người hâm mộ có thể mong đợi hương vị quen thuộc cùng những trải nghiệm mới mẻ và giải trí đặc sắc hơn nữa từ Pepsi trong kỷ nguyên mới, đặc biệt là mảng âm nhạc, thể thao và văn hóa", ông tiết lộ.

Với tôn chỉ không ngừng đổi mới theo nhịp đập văn hóa, đi cùng chiến dịch thay đổi bộ nhận diện, Pepsi cũng ký hợp đồng với các đối tác nhận diện thương hiệu mới như Baby Monster - ban nhạc được coi là thế hệ kế thừa của Black Pink (khu vực Châu Á - Thái Bình Dương), Uraz Kaygilaroglu (Thổ Nhĩ Kỳ), G.E.M., Dylan Wang và Leo Wu (Trung Quốc).

HurryKng biểu diễn tại đại nhạc hội Pepsi – Thirsty for more đêm 23/3. Ảnh: Trần Quỳnh

HurryKng biểu diễn tại đại nhạc hội Pepsi - Thirsty for more đêm 23/3. Ảnh: Trần Quỳnh

Không tiết lộ số tiền đầu tư cho việc thay đổi logo lần này, ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam khẳng định đây là một chiến dịch quan trọng đánh dấu bước ngoặt mới của thương hiệu. Pepsi toàn cầu cũng như nhãn hàng tại Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào chiến dịch này, từ việc nghiên cứu thị trường, phát triển ý tưởng sáng tạo, thiết kế logo và nhận diện thương hiệu mới, cho đến triển khai chiến dịch trên nhiều kênh truyền thông khác nhau. "Đây là một khoản đầu tư đáng kể thể hiện sự cam kết của Pepsi trong việc đổi mới và phát triển thương hiệu. Chúng tôi tin tưởng rằng chiến dịch này sẽ mang lại hiệu quả to lớn và giúp Pepsi đạt được những bước tiến mới trong thị trường nước giải khát, đặc biệt tại Việt Nam", ông Jahanzeb Khan nói.

Dịp này, nhãn tổ chức đại nhạc hội Pepsi - Thirsty for more đêm 23/3, với sự trình diễn các nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Karik, Suboi, B Ray, Double2T, Yuno BigBoi, HurryKng, Captain Boy, Huỳnh Công Hiếu... Sự kiện thu hút hàng nghìn người tham dự, chủ yếu là giới trẻ.

Ông Jahanzeb Khan giao lưu cùng các fan của Pepsi tại sự kiện. Ảnh: Pepsico

Ông Jahanzeb Khan giao lưu cùng các fan của Pepsi tại sự kiện. Ảnh: Pepsico

"Sẽ còn nhiều không gian âm nhạc sôi động, đa dạng trải nghiệm và kết nối cùng diện mạo mới đầy ấn tượng của Pepsi sẽ được triển khai trong năm 2024", ông Jahanzeb Khan cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm