Doanh nghiệp

"Ông lớn" truyền thông ba lần bị phạt vì đặt quảng cáo trên kênh YouTube vi phạm

Thông tin này vừa được Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết. Cụ thể, Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) đã đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh YouTube có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1, điều 8, Luật An ninh mạng.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử quyết định xử phạt vi phạm hành chính với GroupM 35 triệu đồng về hành vi này. Đây là lần thứ 3 trong năm nay công ty truyền thông này bị phạt vì các lỗi vi phạm tương tự. Với việc tái phạm nhiều lần, cơ quan quản lý cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục.

GroupM từng bị phạt 15 triệu đồng hồi tháng 4 vì đặt quảng cáo của một nhãn hàng vào trang Facebook vi phạm. Đến tháng 9, công ty tiếp tục bị phạt 25 triệu đồng vì lỗi tương tự. GroupM có địa chỉ tại lầu 42, tòa nhà Bitexco Financial Tower, số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Doanh nghiệp này đăng ký hoạt động từ tháng 3/2011. Tại Việt Nam, WPP đang là đối tác của một số nhãn hàng lớn.

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, gần đây, việc các quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm