Chứng khoán

Novaland (NVL) phát hành cổ phiếu chuyển đổi trái phiếu giá 85.000 đồng/cp

HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã: NVL) vừa thông qua Nghị quyết về phương án phát hành cổ phiếu để chuyển đối trái phiếu.

Cụ thể, Novaland sẽ phát hành gần 271 nghìn cổ phiếu NVL để chuyển đổi cho 5 trái phiếu mệnh giá 200.000 USD, tương đương giá trị 23 tỷ đồng.

Chủ sở hữu của toàn bộ 5 trái phiếu này là Citigroup Global. Trước đó, trong năm 2021, Novaland đã phát hành 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi. Credit Suisse (Singapore) Limited là Nhà Quản lý toàn cầu độc quyền (Sole Global Coordinator) và đơn vị Dựng sổ độc quyền (Sole Bookrunner) cho đợt huy động vốn khi đó của Novaland.

Ngày thực hiện chuyển đổi là 22/11/2022. Vốn điều lệ của Novaland dự kiến tăng thêm hơn 2,7 tỷ đồng. Tỷ lệ chuyển đổi là 54.145 cổ phiếu/trái phiếu và giá chuyển đổi là 85.000 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó trên thị trường, cổ phiếu NVL đã giảm sàn 15 phiên liên tiếp kèm theo tình trạng "trắng bên mua". Thị giá hiện rơi xuống mức 23.600 đồng/cổ phiếu, thấp nhất trong lịch sử niêm yết của mã chứng khoán này. Tính từ đầu tháng 11, cổ phiếu này đã giảm đến hơn 66% tương ứng vốn hóa “bốc hơi” 90.500 tỷ đồng. Nếu so với đỉnh đạt được cuối tháng 6/2021, con số này thậm chí còn lên đến hơn 134.000 tỷ đồng.

Với đà lao dốc không phanh này, NVL sẽ có lần thứ 3 giải trình thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu trong chưa đầy một tháng. Trước đó, Novaland đã có 2 lần giải trình với cùng lý do là “giá cổ phiếu NVL giảm thời gian gần đây do yếu tố tâm lý trên thị trường chứng khoán và bị tác động bởi nhiều điều kiện kinh tế vĩ mô”.

Ngoài ra, trong thông báo tới cổ đông tối 22/11, Novaland khẳng định các tin đồn về tình hình nợ và khả năng thanh toán của tập đoàn là không chính xác. Các hoạt động phát hành trái phiếu của Novaland đều tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Để đảm bảo năng lực tài chính và chuẩn bị cho các dự án sắp tới, Novaland đã tích cực làm việc với các đối tác tài chính trong nước và quốc tế. Tập đoàn tiếp tục nhận được những cam kết và hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính từ các đối tác.

Tập đoàn khuyến cáo cổ đông và các nhà đầu tư nên cập nhật các thông tin chính thức hoặc do Novaland cung cấp, không nên tin vào các tin đồn trên thị trường. Tập đoàn sẽ thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin đầy đủ theo các quy định của pháp luật liên quan bao gồm quy định CBTT trên thị trường chứng khoán, quy định CBTT về trái phiếu doanh nghiệp trong nước và bộ quy tắc điều chỉnh hoạt động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm