Công nghệ

Những sản phẩm được chờ đón tại Apple WWDC

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC), sự kiện thường niên lớn nhất của Apple, sẽ khai mạc ngày 6/6 tại California, dự kiến mang tới hàng loạt thay đổi cho những phần mềm, hệ điều hành trên các nền tảng thiết bị của hãng.

Phần mềm và kính AR/VR

Công bố được chờ đón nhất tại sự kiện Apple là hệ điều hành realityOS cùng bộ kính thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR).

Một ý tưởng về kính AR của Apple. Ảnh: Spooky Pooka

Một ý tưởng về kính AR của Apple. Ảnh: Spooky Pooka

Apple dường như đã phát triển phần mềm cho kính AR/VR suốt nhiều năm qua. Sự xuất hiện của những sản phẩm từ đối thủ như Meta có thể thúc đẩy hãng hé lộ những kế hoạch phát triển sản phẩm AR/VR trong thời gian tới.

Bản cập nhật iPhone và iPad

Giao diện của iPhone với màn hình khóa và widget có thể được thay đổi nhờ sự ra mắt của iOS 16, hệ điều hành thế hệ mới đi kèm nhiều nâng cấp quan trọng.

iOS 16 cũng có thể bổ sung tính năng màn hình luôn bật Always on Display. Tính năng này đã có trên thiết bị Android từ lâu nên không được coi là yếu tố đột phá, nhưng giúp người dùng iPhone không cần mở khóa điện thoại để kiểm tra thông báo hoặc xem dự báo thời tiết.

Hồi tháng 1, tài khoản LeaksApplePro trên Twitter cũng hé lộ một số widget có ích được Apple đưa vào iOS 16, trong đó cho phép người dùng sử dụng nhiều tính năng của ứng dụng cùng lúc.

Trong khi đó, iPadOS 16 sẽ được cải tiến khả năng đa tác vụ, biến những chiếc iPad thành thiết bị cạnh tranh với laptop. Dù vậy, nó sẽ không hiệu quả như sử dụng MacBook bởi Apple cũng không sẵn sàng biến hai sản phẩm thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau.

iOS 16 có thể mang tới nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Ảnh: Mac Observer

iOS 16 có thể mang tới nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Ảnh: Mac Observer

Apple Watch tăng thời lượng pin

Apple Watch đang là mẫu smartwatch bán chạy nhất thế giới. Nhà sản xuất dự kiến phô diễn phiên bản hệ điều hành watchOS 9 cho sản phẩm này, trong đó nổi bật là khả năng cải thiện thời lượng sử dụng pin.

Hệ điều hành có thể bổ sung chế độ tiêu thụ điện thấp mới, khác biệt với chế độ dự trữ năng lượng trên Apple Watch hiện nay, vốn tắt toàn bộ tính năng trừ hiển thị thời gian. Apple nhiều khả năng cũng bổ sung nhiều loại mặt đồng hồ mới, cũng như cải thiện ứng dụng Health cho Apple Watch và iPhone.

Chip M2 và Macbook Air mới

Bộ xử lý Apple M1 đã gây tiếng vang với năng lực xử lý mạnh, tiêu thụ ít năng lượng và được triển khai trong hàng loạt sản phẩm như MacBook, Mac và iPad.

Apple được cho là đang chuẩn bị tung ra phiên bản nối tiếp là M2 với hiệu năng cao hơn. Mẫu Macbook Air mới cũng có thể được ra mắt, trở thành dòng máy đầu tiên tích hợp chip M2.

(theo Yahoo Finance)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm