Công nghệ

Bkav ra bộ giải pháp 16 nền tảng chuyển đổi số

Tại lễ công bố ngày 4/6, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đánh giá chuyển đổi số là một việc khó. Để chuyển đổi số thành công cần có ba yếu tố là con người, kỹ năng và công cụ. Trong các yếu tố này, công cụ là yếu tố quan trọng.

"Nếu chúng ta có một công cụ đúng thì có thể thay đổi được nhận thức, kỹ năng của mọi người, nghĩa là nhận thức và kỹ năng sẽ gắn vào công cụ", Thứ trưởng nhận định. "Tôi hy vọng chúng ta sẽ có tối thiểu ba doanh nghiệp lớn có bộ giải pháp chuyển đổi số để các cơ quan, đơn vị lựa chọn, đồng thời tạo cạnh tranh, giúp cho các doanh nghiệp công nghệ tốt hơn lên".

Trong khi đó, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, khẳng định chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu trên thế giới và tại Việt Nam. Bộ giải pháp DX của công ty "được đúc kết từ 18 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số và bốn năm đầu tư mạnh cho chuyển đổi số gần đây".

Theo ông, với phương pháp tiếp cận Data-Centric - lấy dữ liệu làm trung tâm, bộ giải pháp sẽ giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thay đổi phương thức điều hành, từ cách truyền thống dựa trên nghiệp vụ đơn lẻ sang điều hành dựa trên số liệu.

16 nền tảng trong bộ giải pháp Bkav DX.

16 nền tảng trong bộ giải pháp Bkav DX.

16 nền tảng trong bộ giải pháp Bkav DX gồm nền tảng SOP, nền tảng Big Data, nền tảng IoT, nền tảng Workflow, nền tảng SuperAPP, nền tảng SmartAPP, nền tảng mạng xã hội, nền tảng phân tích trình diễn dữ liệu, nền tảng phân tích sử dụng AI, nền tảng thu thập, chuyển hóa dữ liệu, nền tảng GIS, nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu, nền tảng an ninh mạng, nền tảng tích hợp camera, nền tảng tra cứu dữ liệu lớn và nền tảng Instant Messaging.

"Trong bối cảnh nhu cầu chuyển đổi số nhiều hơn gấp bội và thay đổi hàng ngày như hiện nay, chỉ có bằng việc dùng các nền tảng tùy biến cấu hình để đáp ứng được ngay mới khả thi, giúp triển khai thành công chuyển đổi số trong môi trường như ở Việt Nam", ông Quảng nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm