Kỹ năng sống

Những nơi không nên nói chuyện điện thoại

Dưới đây là 5 nơi công cộng các chuyên gia về phép xã giao khuyên không nên nói chuyện điện thoại.

Trên tàu hoặc xe bus

Tami Claytor, một chuyên gia về phép xã giao và là chủ sở hữu của công ty tư vấn Always Adapt: Image & Etiquette Consulting (thành phố New York, Mỹ) cho biết nhiều người coi việc đi tàu hoặc xe buýt là cách giải tỏa sau một ngày bận rộn và thường muốn sử dụng thời gian này để đọc sách hoặc chợp mắt một lúc.

Nhưng trong một không gian kín, chẳng hạn xe bus, rất khó át đi tiếng ồn chói tai, ví dụ cuộc trò chuyện điện thoại từ một phía. "Vì vậy, nghe cuộc gọi điện thoại dài của người khác trên xe là gây rối, không cho những hành khách khác giây phút bình yên", Tami nói.

Ảnh minh họa: Istock

Ảnh minh họa: Istock

Quầy thanh toán

Không có gì khó chịu hơn là bị giữ ở quầy thanh toán bởi một người thiếu suy nghĩ và không biết gì. Vì vậy, bạn không bao giờ nên nhận một cuộc điện thoại khi ở trong không gian này vì bạn có nguy cơ trở thành hai người kể trên, theo Lisa Mirza Grotts, chuyên gia phép xã giao người Mỹ, nói.

"Hãy dành mọi sự chú ý vào nhân viên thanh toán để người tiếp theo được phục vụ. Sau đó, bạn có thể nói chuyện thoải mái trên đường đi lấy xe của mình", Lisa khuyên.

Nhà vệ sinh công cộng

Dù người ở đầu dây bên kia đồng ý nói chuyện với bạn khi đang đi vệ sinh thì làm điều này ở không gian chung có thể khiến người khác khó chịu.

Nhà tâm lý học, trị liệu Ryan Hetrick, đồng sáng lập của Epiphany Wellness, (New Jersey, Mỹ) cảnh báo làm vậy không chỉ vi phạm quyền riêng tư mà còn có khả năng nhiễm vi trùng, vi khuẩn từ các khu vực khác trong nhà vệ sinh.

Khi đang ở bàn ăn

Bạn có thể không cần suy nghĩ kỹ về việc gọi nhanh một cuộc gọi cho ai đó tại bàn, đặc biệt nếu vẫn đang đợi thức ăn. Nhưng Claytor cho hay nói chuyện điện thoại trong khi ăn tối thực sự là cực kỳ thô lỗ.

"Cách thích hợp để xử lý tình huống này là trước khi trả lời điện thoại, bạn xin phép ra khỏi bàn và đến một điểm riêng tư", cô khuyến nghị.

Nếu đang đợi một cuộc gọi và bạn đang ở một nhà hàng, Claytor cũng khuyên nên thông báo trước cho những người khác. Bạn có thể nói 'Tôi đang đợi một cuộc gọi quan trọng và có thể phải rời khỏi bàn'.

Không gian làm việc chung

Theo Caroline Reidy, chuyên gia về nghi thức làm việc và giám đốc điều hành của công ty tư vấn và đào tạo nhân sự The HR Suite, người lao động cần thận trọng hơn về chính xác thời gian và địa điểm họ nói chuyện điện thoại. Ngày nay, không gian làm việc mở rất phát triển, vì vậy, mọi người càng cần chú ý tránh làm ảnh hưởng đến người khác.

"Mọi người thường xuyên nhận cuộc gọi trong những không gian này và làm phiền những người khác. Ít nhất nên cố gắng hạn chế âm lượng cuộc trò chuyện của bạn ở mức có thể chấp nhận được, nhưng lý tưởng nhất là bạn nên cố gắng nhận cuộc gọi trong không gian riêng tư", cô nói.

(Theo BestLife)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm