Tài chính

Những lý do khiến bạn không bao giờ giàu, hầu như ai cũng gặp phải

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

1. Bạn chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được

Những lý do khiến bạn không bao giờ giàu, hầu như ai cũng gặp phải - 1

Những người giàu có sống trong khả năng của họ. Nếu bạn đang chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được, bạn gần như không thể tiết kiệm được tiền. Hãy lập ngân sách lý tưởng cho phạm vi thu nhập và tình hình tài chính của bạn và kiên trì thực hiện.

2. Bạn không thương lượng mức lương của mình

Mặc dù việc thương lượng mức lương có thể khiến bạn hơi khó chịu, nhưng việc không được trả những gì xứng đáng có thể khiến bạn chệch hướng trên con đường trở nên giàu có. Trước khi chấp nhận một công việc hoặc yêu cầu tăng lương, hãy nghiên cứu để tìm hiểu xem những người khác trong khu vực và vị trí của bạn đang được trả bao nhiêu. Hãy nhớ rằng điều tồi tệ nhất mà nhà tuyển dụng có thể nói là “không”.

3. Bạn không đầu tư

Những lý do khiến bạn không bao giờ giàu, hầu như ai cũng gặp phải - 2

Đầu tư là một chiến lược xây dựng sự giàu có quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy dành một ít tiền vào cuối mỗi tháng để đầu tư vào những thứ như cổ phiếu và trái phiếu. Bạn bắt đầu đầu tư càng sớm, bạn càng có nhiều khả năng thu được lợi nhuận về lâu dài vì thời gian và lãi kép sẽ nghiêng về phía bạn.

4. Bạn mắc nợ quá nhiều

Thật khó tạo dựng sự giàu có khi bạn dành phần lớn tiền để trả nợ. Cố gắng hết sức để loại bỏ các khoản vay sinh viên, khoản vay cá nhân, khoản vay mua ô tô và thậm chí cả khoản thế chấp để bạn có thể tận hưởng lối sống không mắc nợ và đầu tư số tiền bạn kiếm được.

5. Bạn phụ thuộc vào tiền lương để sống

Theo một nghiên cứu của CareerBuilder, gần 80% người lao động Mỹ sống phụ thuộc vào lương. Nếu đây là bạn, việc trở nên giàu có gần như không thể. Để phá vỡ chu kỳ thanh toán tiền lương, hãy tạo và tuân theo một ngân sách hiệu quả, giảm chi tiêu và thoát khỏi nợ nần. Đảm bảo bạn dành ra một số tiền mỗi tháng để tiết kiệm và đầu tư.

6. Bạn không có quỹ khẩn cấp

Trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra khi bạn ít ngờ tới nhất. Xe của bạn có thể bị hỏng, mái che của bạn có thể cần được thay thế, hoặc vợ/chồng của bạn có thể mất việc. Nếu bạn có một quỹ khẩn cấp, bạn sẽ không phải mắc nợ để trả cho những chi phí bất ngờ này. Một nguyên tắc chung là tiết kiệm mức chi tiêu của ba đến sáu tháng.

7. Bạn có suy nghĩ tiêu cực về tiền bạc

Nếu bạn tin rằng mình sẽ không bao giờ giàu có, thì bạn sẽ không thể giàu có. Chìa khóa để thành công về mặt tài chính là tin tưởng vào bản thân và những gì bạn có thể hoàn thành. Bất kể tình hình tài chính hiện tại của bạn như thế nào, bạn vẫn có thể xây dựng sự giàu có và tận hưởng một lối sống thoải mái.

Chia sẻ
Theo Huy Nguyễn (Theo Mediafeed) (Dân Việt)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm