Chứng khoán

Nhóm bluechip ngân hàng tiếp tục gây sức ép, EIB đảo chiều tăng trần

Thị trường mở cửa trong trạng thái giằng co khi nhóm cổ phiếu bluechip tiếp tục phân hoá mạnh. Sau những phút rung lắc, chỉ số có thời điểm tăng lên gần 985 điểm khi nhóm bất động sản sau chuỗi phiên giảm sàn được "giải cứu". Tuy nhiên, lực bán chốt lời tăng mạnh khiến VN-Index suy yếu và giảm 8,53 điểm khi kết phiên.

Mặc dù độ rộng nghiêng về phía tích cực nhưng tính chung toàn ngành, cổ phiếu ngân hàng vẫn giảm nhẹ và lấy đi gần 1 điểm của VN-Index. Nguyên nhân là hầu hết các cổ phiếu bluechip đầu ngành giảm điểm trong phiên dù biên độ không đáng kể.

Trong đó, cổ phiếu vốn hoá lớn nhất thị trường VCB đứng đầu danh mục giảm giá với tỷ lệ -2% và đóng cửa tại 73.500 đồng/cp. Mã này chìm trong sắc đỏ ngay từ đầu phiên cùng khối lượng bán đạt gần 2 triệu đơn vị, tăng 30% so với mức trung bình 10 phiên gần nhất. 

Theo sau là nhiều bluechip khác như TCB (-1,8%), VIB (-1,6%), ACB (-1,2%), HDB (-1%) và CTG (-0,8%).

Xu hướng đối lập, cổ phiếu EIB bất ngờ bật tăng trần vào cuối phiên và kết phiên tại 19.300 đồng/cp. Phần lớn thời gian giao dịch mã này đều trong trạng thái đỏ lửa và có thời điểm giảm gần 5%.

Chiều tăng chỉ ghi nhận thêm một số đại diện đến từ sàn HOSE như BID (2,7%), LPB (2,2%), OCB (1,4%), STB (1,2%)... số khác là các mã giao dịch trên sàn HNX và thị trường UPCoM.

Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay tăng vọt nhưng chủ yếu đến từ sự đột biến của nhóm bất động sản. Giá trị khớp lệnh ngành ngân hàng đạt hơn 2.500 tỷ đồng với một số mã giao dịch trên 10 triệu đơn vị như STB, VPB, EIB...

Khối ngoại tiếp tục gom mua nhóm ngân hàng với quy mô gần 50 tỷ đồng. Một số cổ phiếu được khối này mua có MBB (62 tỷ đồng), BID (39 tỷ đồng)... nhưng nhà đầu tư ngoại cũng bán ròng các mã VCB (22 tỷ đồng), STB (19 tỷ đồng), CTG (14,5 tỷ đồng)...

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm