Tài chính

Nhóm “Bank, Chứng, Thép” dậy sóng, VN-Index tăng hơn 9 điểm, vượt mốc 1.510

Tiếp nối xu hướng tích cực gần đây, phiên giao dịch 9/2 diễn ra với sắc xanh ngập tràn thị trường ngay từ những phút mở cửa. Nhóm cổ phiếu Thép tiếp tục thu hút dòng tiền với hàng loạt mã tăng mạnh, thậm chí HSG, NKG, POM đều tăng kịch trần, trong khi HPG cũng tăng gần 6%.

Nhóm ngân hàng cũng đóng vai trò dẫn dắt thị trường với nhiều mã tăng điểm như ACB, CTG, MBB, VIB, HDB, VPB, TCB, TPB, SHB, MSB…Tương tự, sự sôi động của thị trường thời gian gần đây cũng kéo theo dòng tiền đổ vào nhóm Chứng khoán với VCI, VND, AGR, CTS, HCM, SSI, MBS…tăng điểm.

Trong khi đó, nhóm hàng không vẫn tiếp nối xu hướng tích cực với kỳ vọng sớm mở cửa đón du khách quốc tế trở lại, các cổ phiếu như ACV, HVN, VJC, CIA đều tăng khá tốt.

Ở nhóm Bluechips, BVH, FPT, MSN, VNM, VIC, MWG, VRE, VHM, PLX…cũng tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

Chiều ngược lại, nhóm Bất động sản, Xây dựng giao dịch có phần ảm đạm với nhiều mã giảm điểm, trong đó DIG, CEO, DRH, LDG, QCG, thậm chí giảm sàn.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 9,26 điểm (0,62%) lên 1.510,26 điểm; trong khi HNX-Index giảm 0,24% xuống 416,85 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 8.500 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại cũng tích cực khi họ mua ròng hơn 400 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực mua tập trung vào FUEVFVND, HPG, VHM…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm