Tài chính

NHNN khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn tại SCB

 Ngân hàng Nhà nước. (Ảnh: SBV).

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa phát đi thông cáo cho biết vào ngày 7/10/2022, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Về việc này NHNN khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền. 

Theo thông tin chúng tôi có được,ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đã qua đời đêm 6/10. 

Ông Thành bắt đầu làm việc tại TVSI vào năm 2007 và được sau đó bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc tại chi nhánh TP HCM vào năm 2016 và trở thành Chủ tịch của Chứng khoán Tân Việt vào năm 2019.

Ông Nguyễn Tiến Thành cũng từng là thành viên Hội đồng Quản trị độc lập của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) từ tháng 4/2017.

Tháng 3/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã ký thỏa thuận hợp tác với CTCP Quản lý Quỹ Tân Việt (TVFM) trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ sản phẩm, nhằm khai thác tối ưu mọi tiềm năng, tăng vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường liên quan của hai bên. 

Theo đó, SCB sẽ xem TVFM là đối tác ưu tiên trong việc thực hiện các nghiệp vụ đầu tư, ủy thác đầu tư và quản lý tài sản cho SCB và Khách hàng của SCB. 

Cùng ngày, TVFM cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Chứng khoán Tân Việt (TVSI) hợp tác bán chéo đối với các sản phẩm truyền thống của TVFM. Các sản phẩm bao gồm: Chứng chỉ quỹ đại chúng như Chứng chỉ quỹ mở đầu tư cổ phiếu, Chứng chỉ quỹ mở đầu tư trái phiếu…; sản phẩm Ủy thác đầu tư bằng tiền mặt cho khách hàng ưu tiên/cao cấp.

Sau khi Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc qua đời, Chứng khoán Tân Việt bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Cường,Thành viên HĐQT, vào vị trí trên. 

Ông Nguyễn Việt Cường được bầu thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc của Chứng khoán Tân Việt từ năm 2007. Trước đó ông Cường làm Phó Giám đốc Trung tâm tin học của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm