Tài chính

Nhiều lợi ích khi thanh toán qua Google Wallet

Google Wallet là ví điện tử của Google, được giới thiệu vào tháng 5/2022 với mục đích nâng tầm trải nghiệm thanh toán cho người dùng thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android và các thiết bị đeo Wear OS. Mới đây, dịch vụ này cũng đã được Google triển khai chính thức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ và hữu ích hơn cho người dùng, đồng thời hỗ trợ lưu trữ thông tin các sản phẩm và dịch vụ số.

Thanh toán nhanh, lưu trữ an toàn với Google Wallet

So với nhiều loại ví điện tử thông thường, điểm cộng của Google Wallet là người dùng không cần chuyển tiền vào ứng dụng, cũng không cần kết nối internet để hoạt động. Việc thanh toán hay xác thực được thực hiện thông qua NFC (Near-Field Communications - công nghệ sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối không dây giữa các thiết bị trong tầm ngắn). Theo mô tả của đại diện Google Châu Á Thái Bình Dương, ứng dụng giống như một công cụ lưu trữ kỹ thuật số chứa các phiên bản điện tử của các sản phẩm hiện vật trong chiếc ví cầm tay, chẳng hạn như thẻ thanh toán. 

Hiện tại, người dùng Việt Nam có thể tích hợp thẻ Visa của một số ngân hàng trên Google Pay trong ví điện tử Google Wallet, sau đó có thể dùng điện thoại để thanh toán khi mua hàng trực tuyến, chi tiêu tại các cửa hàng cũng như giao dịch thanh toán thông qua các ứng dụng số chỉ bằng một thao tác chạm nhẹ điện thoại trên thiết bị chấp nhận thẻ. Phương thức thanh toán này không chỉ phù hợp với xu hướng thanh toán không tiếp xúc, không tiền mặt đang thịnh hành trên thế giới mà còn tạo nên tính linh hoạt và liền mạch cho trải nghiệm chi tiêu.

Về vấn đề bảo mật, ứng dụng Google Wallet sử dụng công nghệ Tokenization, bảo vệ thông tin chủ thẻ bằng cách mã hóa số thẻ (tạo bí danh tạm thời cho số tài khoản) dành riêng cho thiết bị. Thông tin thẻ sau khi đã mã hóa sẽ được liên kết với mã bảo mật liên tục được thay đổi theo từng giao dịch, giúp thông tin được bảo mật tuyệt đối. Trong trường hợp điện thoại bị mất hay đánh cắp, người dùng có thể khóa điện thoại từ xa khi kích hoạt chức năng "Tìm thiết bị của tôi", sau đó đổi mật khẩu hoặc xóa tất cả thông tin cá nhân và thẻ thanh toán.

Ưu đãi đặc biệt từ Vietcombank

Trong sự kiện ra mắt Google Wallet lần đầu tiên, Vietcombank là một trong số ít các ngân hàng Việt Nam được hỗ trợ cung cấp dịch vụ. Theo đó, các chủ thẻ Vietcombank Visa đồng thời sử dụng các thiết bị trên hệ điều hành Android và Wear OS, sẽ là những người tiêu dùng Việt đầu tiên được trải nghiệm ví điện tử. Việc Vietcombank tiên phong triển khai dịch vụ thanh toán thẻ qua Google Wallet đã gia tăng giá trị cho hàng triệu khách hàng, khẳng định cam kết không ngừng cải tiến, số hóa toàn diện để mang lại các trải nghiệm đẳng cấp chuẩn quốc tế cho khách hàng của Vietcombank. Theo đó khách hàng vừa có thể trải nghiệm tính năng hiện đại và an toàn khi thanh toán, đồng thời vẫn được hưởng các chương trình ưu đãi hấp dẫn đến từ Vietcombank, Tổ chức thẻ QT Visa, với chi tiêu được hoàn tiền và miễn lãi lên tới gần 2 tháng (đối với thẻ tín dụng)

Nhiều lợi ích khi thanh toán qua Google Wallet - Ảnh 1.

Ảnh minh họa chương trình ưu đãi của Vietcombank

Bên cạnh những lợi ích từ Google Wallet, nhân dịp ra mắt Google Pay tại Việt Nam, Vietcombank cho ra mắt chương trình ưu đãi "Chạm đẳng cấp, tiêu sành điệu", hoàn tiền 50.000 đồng khi thanh toán từ 100.000 đồng qua Google Pay trong lần đầu sử dụng dịch vụ. Chương trình được áp dụng khi chủ thẻ tín dụng quốc tế hoặc ghi nợ quốc tế Vietcombank Visa liên kết thẻ với Google Wallet. Ưu đãi sẽ kéo dài trong 6 tháng, từ 15/11/2022 đến hết ngày 15/5/2023.

Để xem hướng dẫn sử dụng Thẻ VCB Visa trên ứng dụng Google Wallet, vui lòng truy cập website: https://portal.vietcombank.com.vn

Hoặc link:

https://portal.vietcombank.com.vn/content/personal/KhoAnh/HDSD%20Google%20Pay_2022.pdf

Chi tiết chương trình: https://portal.vietcombank.com.vn/Personal/CTKM/pages/chuong-trinh-khuyen-mai.aspx?itemID=726&devicechannel=default

Cùng chuyên mục

Đọc thêm