Công nghệ

Nhiều iPhone 13 Pro bất ngờ hỏng màn hình

Minh Phong (Phú Thọ) cho biết máy là hàng chính hãng VN/A, mới được anh mua và sử dụng khoảng 5 tháng. "Tối 3/9, máy đang sạc thì gặp vấn đề. Ngay sau đó tôi thử reset bằng phím cứng, máy lên trở lại, nhưng được vài giây lại trắng xóa. Đến lúc này tôi không thể làm gì khác nữa, phải mang ra cửa hàng nhờ hỗ trợ", anh nói.

Khi đến trung tâm bảo hành, anh Phong được hẹn phản hồi sau hai tuần. Giấy hẹn ghi nhận lỗi màn hình chuyển sang màu trắng, nhưng không nêu rõ nguyên nhân cụ thể.

Không mua hàng chính hãng như anh Phong, Nhữ Long (Hà Nội) lo có thể sẽ mất tiền triệu để thay màn hình cho iPhone 13 Pro. Máy được anh mua từ một cửa hàng bán iPhone xách tay Nhật với giá gần 20 triệu đồng hồi tháng 3, nay có nguy cơ thành cục gạch. "Tối hôm trước, tôi vẫn sử dụng bình thường và cắm sạc trước khi đi ngủ. Đến sáng hôm sau mở lên, màn hình chỉ toàn màu tím, không thể làm gì khác. Cửa hàng đưa ra hai lựa chọn là thay màn hình hoặc gửi sang Nhật kiểm tra, nhưng không chắc chắn có được bảo hành hay không", anh Long nói.

Chiếc iPhone 13 Pro chuyển sang màn hình tím và không thể sử dụng. Ảnh: Nhữ Long

Chiếc iPhone 13 Pro chuyển sang màn hình tím và không thể sử dụng. Ảnh: Nhữ Long

Từ giữa tháng 8 đến nay, nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam phản ánh tình trạng tương tự. Hiện tượng phổ biến là máy bỗng nhiên chớp sáng, bị sọc trên màn, sau đó chuyển hẳn sang một màu như tím, trắng, xanh và không thể khắc phục dù cài lại phần mềm. Vấn đề hiện được ghi nhận chủ yếu với hai mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đang chạy hoặc mới được cập nhật lên iOS 15.6.

"Trước đó, iPhone của tôi vẫn là iOS 15.0, nhưng sau khi bị hỏng màn, cắm vào máy tính để kiểm tra thì thấy thiết bị hiển thị iOS 15.6.1. Có thể việc cập nhật tự động lên iOS mới gây ra lỗi này", anh Long nhận định.

Ông Thanh Tùng, đại diện hệ thống sửa chữa di động Điện thoại vui, xác nhận một tuần qua, nhiều người dùng phản ánh lỗi với hai sản phẩm của Apple. "Lỗi chỉ xuất hiện trên hai dòng 13 Pro và Pro Max màn hình 120 Hz. Nguyên nhân ban đầu được dự đoán là iOS 15.6 không tương thích với chip màn hình này, dẫn đến xung đột", ông Tùng nói.

Tuy nhiên, không phải iPhone 13 Pro nào lên iOS 15.6.1 cũng gặp trục trặc. Nhiều người cho biết đã cập nhật điện thoại lên hệ điều hành mới của Apple và vẫn sử dụng bình thường. Trên cộng đồng người dùng iPhone với gần 300.000 thành viên tại Việt Nam, một số người cho biết tình trạng này thường được ghi nhận ở các máy sản xuất đầu năm 2022. Họ phải tắt tính năng tự động cập nhật, chờ lên iOS 16, bất chấp iOS 15.6.1 là một bản cập nhật bảo mật quan trọng.

Trên thế giới, các phản ánh lỗi màn hình với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cũng xuất hiện từ tháng 8. "Tôi có thể nghe thấy điện thoại đổ chuông khi có cuộc gọi đến, nhưng màn hình toàn màu trắng nên không thể làm gì", người dùng có tên Supun randima, đang sử dụng iPhone 13 Pro Max, phản ánh.

Trên trang hỗ trợ của Apple, 66 người khác cho biết gặp vấn đề tương tự, mới nhất là phản ánh hôm 1/9. Theo Supun randima, nhân viên bảo hành nói cách khắc phục duy nhất là thay màn hình.

Apple chưa đưa ra thông báo gì về tình trạng trên.

iOS 15.6.1 là bản cập nhật được Apple tung ra hôm 17/8, nhằm khắc phục hai lỗ hổng có thể cho phép hacker chiếm quyền kiểm soát iPhone. Đây được cho là bản cập nhật cuối cùng của iOS 15, trước khi hãng tung ra iOS 16, dự kiến cùng iPhone 14, vào ngày 7/9.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm