Kỹ năng sống

Nhiều đôi chọn trang sức kim cương thể hiện tình yêu

Tờ News 1 của Hàn Quốc cho biết nữ trang (dây chuyền, nhẫn, khuyên tai, lắc tay...) là một trong những vật phẩm được phái mạnh đưa vào tầm ngắm mỗi khi muốn tặng bạn đời, người yêu. Bên cạnh đó, nhiều người quan niệm kim cương là cách thể hiện tình yêu, do đó việc kinh doanh sản phẩm này luôn nhộn nhịp trên toàn cầu, nhất là các dịp 14/2, 8/3...

Kim cương xuất hiện nhiều trong ngày cưới, đính hôn, ngày kỷ niệm...

Kim cương xuất hiện nhiều trong ngày cưới, đính hôn, ngày kỷ niệm...

Đại diện Meez - thương hiệu trang sức cao cấp Hong Kong - nhận định: "Theo thời gian, quan điểm về kim cương cũng dần khác đi. Vật phẩm này không chỉ là biểu tượng tình yêu giữa những đôi đã kết hôn, mà còn gắn kết các cặp đang sống thử và đồng giới muốn kỷ niệm khoảnh khắc quan trọng trong hành trình yêu".

Tương tự xu thế chung của thế giới, tại Việt Nam vài năm nay, trang sức kim cương xuất hiện nhiều trong ngày kỷ niệm lễ đính hôn, đám cưới... mang theo kỳ vọng hạnh phúc, cách biểu đạt tình cảm mạnh mẽ nhất.

Viên kim cương chủ nổi bật trên nhẫn.

Viên kim cương chủ nổi bật trên nhẫn.

Sau hơn ba năm có mặt tại thị trường Việt, Meez nhận thấy người mua ngày càng khắt khe khi chọn kim cương có độ sạch VVS lẫn màu sắc từ D, E tới F. Đồng thời, họ cũng đề cao tính thẩm mỹ của những món trang sức kim cương. Các thiết kế lỗi thời có bản dày, thô, góc cạnh, ổ chấu cao không còn chiếm lĩnh thị trường như trước. Thay vào đó là dòng tinh tế, ổ nhẫn cao vừa phải, chấu mảnh mai nhưng chắc chắn.

Gần đây, những thiết kế ổ thấp được yêu thích vì tiện tham gia các hoạt động hàng ngày. "Ổ nhẫn cao thường không khỏe, nếu đủ khỏe sẽ rất thô. Trong khi ổ nhẫn thấp có thể giữ chắc kim cương. Chủ nhân không lo để lại vết xước trên mặt khi vô tình quẹt phải hay vướng vào tóc khi chải đầu. Thậm chí, viên chủ dễ bị va đập, biến dạng, rơi lúc nào không biết", đại diện Meez nói thêm.

Đội ngũ tư vấn Meez liên tục nhận yêu cầu thiết kế riêng. Nhiều khách có khả năng chi trả mang tâm lý không muốn chờ đợi lâu và muốn sở hữu món trang sức độc bản. Ban lãnh đạo doanh nghiệp sắp xếp riêng một đội thiết kế tại Hong Kong chuyên phụ trách các đơn cao cấp. Đôi khi, họ chỉ có một ngày để hoàn thiện phác thảo và giao thành phẩm trong 5 ngày.

Nhẫn kim cương là một trong những sản phẩm bán chạy tại hệ thống Meez.

Nhẫn kim cương là một trong những sản phẩm bán chạy tại hệ thống Meez.

Nhiều năm xuất khẩu trang sức kim cương tại Mỹ, Nhật... và một số nước Đông Nam Á, Meez phần nào hiểu nhu cầu người dùng Việt Nam. Nhiều cha mẹ tặng con gái trang sức kim cương dịp sinh nhật lần thứ 18 với quan niệm "con là viên kim cương, hãy luôn tỏa sáng và hạnh phúc".

"Ngoài ra, giới thượng lưu Việt Nam cũng xem kim cương là kênh đầu tư tài chính an toàn. Họ thường chọn địa chỉ uy tín và cân nhắc giá cả hợp lý để có khoản đầu tư hời nhất. Chúng tôi có niềm tin lớn vào thị trường Việt - nơi nhiều thách thức lẫn tiềm năng. Meez chọn Hà Nội cho cửa hàng đầu tiên và đặc biệt thích cá tính đặc biệt của khách hàng Việt", đại diện doanh nghiệp cho hay.

(ảnh: Meez)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm