Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 20 - 24/2: Duy trì trạng thái dao động trong vùng 1.040 – 1.075 điểm

Thị trường trong nước phục hồi liền 3 phiên sau chuỗi giảm 4 phiên liên tiếp, qua đó cũng cắt mạch giảm 2 tuần liên tiếp. Thanh khoản thị trường tuần này xuống mức thấp nhưng độ rộng thị trường lại tương đối tích cực.  Nổi bật là nhóm đầu tư công, dầu khí, sản xuất điện,… Bên cạnh đó, tín hiệu khối ngoại quay đầu bán ròng cũng là một trong các điểm nhấn tuần này.

Thanh khoản trên toàn thị trường còn 9.015 tỷ đồng, giảm 11,3% so với phiên hôm qua. Thanh khoản tuần này của thị trường cũng chỉ đạt 9.989 tỷ đồng, giảm 9,5% so với tuần trước.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. Nguồn: KBSV. 

 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần 20 - 24/2:

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đã có tuần hồi phục nhẹ sau nhịp điều chỉnh 2 tuần liên tiếp trong bối cảnh thanh khoản thấp và khối ngoại quay đầu bán ròng. Điểm tích cực là độ rộng thị trường ghi nhận sự hồi phục trên diện rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu, trong đó nổi bật nhất là nhóm cổ phiếu đầu tư công, dầu khí, sản xuất điện, ….

Bên cạnh đó, việc thanh khoản tuần này dưới ngưỡng 10.000 tỷ đồng cũng cho thấy áp lực bán không còn mạnh, nhà đầu tư bắt đáy có lãi cũng không vội bán ngay. Hiện tại, thị trường không có nhiều thông tin hỗ trợ để hồi phục mạnh, dòng tiền chủ yếu vận động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Với thanh khoản ở mức thấp, khả năng VN-Index vẫn duy trì trạng thái dao động trong vùng 1.040 – 1.075 điểm ở tuần sau.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen và hình thành mẫu nến doji trung tính về cuối phiên. Sau khi tiếp cận vùng kháng cự đáng lưu ý quanh 1.060 (+-5), đà hồi phục của chỉ số đang có phần chững lại trước áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua áp lực rung lắc giằng co trong các phiên tới và rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm vẫn đang có phần lấn át. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading trong các nhịp hồi sớm. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/19 ngành giảm điểm, trong đó dẫn đầu đà giảm là ngành tài nguyên cơ bản. Ở chiều ngược lại, ngành ngân hàng và bất động sản tăng nhẹ.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên sàn HOSE, bán mạnh nhất tại mã STB và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ giằng co trong vùng 1.050 - 1.065 điểm cho đến khi yếu tố dòng tiền mạnh mẽ hơn. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm