Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/2: VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 1.054 điểm

Thị trường mở cửa đi lên, gặp ngưỡng kháng cự 1.190 thì bị lực bán đẩy xuống đóng cửa tại mốc 1.065,84, giảm hơn 23 điểm so với ngày hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm, trong đó những ngành giảm mạnh có thể kể đến tài nguyên cơ bản và hóa chất. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng nhẹ trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 8/2:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 1.054 điểm. Đây là mức hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên VN-Index có thể sẽ chưa xuyên thủng mức 1.054 điểm trong vài phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang tỏ ra bi quan hơn với xu hướng hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức trung tinh xuống giảm.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và cơ cấu danh mục giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng. Đồng thời, các nhà đầu tư hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi hồi phục và mở rộng đà tăng điểm đến cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.06x đã giúp cho chỉ số bật tăng trở lại sau hai phiên đi ngang trong biên độ hẹp.

Mặc dù vậy, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần lấn át chừng nào VN-Index vẫn chưa chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1.09x. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading quanh ngưỡng kháng cự đã đề cập.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Những phiên giảm điểm mạnh mẽ gần đây đều có khối lượng lớn, cho thấy tâm lý thị trường đang khá tiêu cực. Trong ngắn hạn, thị trường có thể theo quán tính tiếp tục giảm điểm, BSC kỳ vọng VN-Index sẽ bật lên khi gặp vùng hỗ trợ 1.050 - 1.060.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm