Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/7: Lùi xuống giằng co trong vùng 1.120 - 1.130

Tổng hợp thị trường chứng khoán hôm nay (6/7) 

Thị trường trải qua một phiên điều chỉnh hôm nay. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.126,22 điểm, giảm hơn 8 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/18 ngành giảm điểm, trong đó Du lịch và Giải trí dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Hóa chất, Bảo hiểm lại có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

 Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (7/7)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong những phiên tới, thị trường có thể lùi xuống giằng co trong vùng 1.120 - 1.130. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Áp lực bán có phần suy yếu về cuối phiên kết hợp với việc ngưỡng hỗ trợ gần 1.120 cho phản ứng đã giúp chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu.

Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm vẫn đang hiện hữu, ngưỡng hỗ trợ sâu quanh 1.100 – 1.105 được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ đáng chú ý cho VN-Index. Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần tại với các cổ phiếu đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý và chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ sau đó.

Nhận định chứng khoán phái sinh

 Thống kê giao dịch phái sinh phiên 6/7. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Áp lực bán có phần suy yếu về cuối phiên kết hợp với việc ngưỡng hỗ trợ gần 1.111 cho phản ứng đã giúp chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu.

Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm vẫn đang hiện hữu, ngưỡng hỗ trợ sâu quanh 1.095 – 1.100 được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ đáng chú ý cho F1. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) tại kháng cự.  

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2307 tiếp tục đi xuống và đồ thị giá đang tạo đáy đỉnh sau thấp hơn cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn đang hình thành. Đồng thời, chỉ báo RSI đã giảm về vùng quá bán nên kỳ vọng sẽ có nhịp hồi lên 1.118 - 1.120 điểm. Nếu không vượt được vùng trên, giá khả năng sẽ có nhịp rơi về lại vùng 1.108 - 1.110 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stoploss tại 1.108 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Bán (Short) mở ra tại 1.118 - 1.120 điểm, dừng lỗ 1.121 điểm. Vị thế Mua (Long) thăm dò mở ra khi giá giảm về vùng 1.108 - 1.110 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm