Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/6: Tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.125

Tổng hợp thị trường chứng khoán hôm nay (6/6) 

Thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm mạnh mẽ trong ngày hôm nay với thanh khoản tốt. Chỉ số đóng cửa tại mốc cao nhất trong ngày tại 1.108,31 điểm, tăng hơn 10 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, trong đó những ngành tăng mạnh mẽ trong hôm nay phải kể đến như dịch vụ tài chính, bất động sản. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (7/6)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong những phiên tới, VN-Index có thể theo đà tăng tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.125, tuy nhiên với chỉ báo RSI đã đi sâu vào vùng quá mua, chỉ số có thể gặp phải áp lực chốt lời.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số mở rộng đà tăng điểm tích cực và chớm vượt ngưỡng cản đáng lưu ý quanh 1.100 (+-5).

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quang 1.120. Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần tại với các cổ phiếu đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý và chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ sau đó. 

Nhận định chứng khoán phái sinh

 Thống kê giao dịch phái sinh phiên 6/6 (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp).

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2306 tiếp tục tăng và vượt lên trên mức 78,6% Fibo Projection. Do đó, VN30F2306 sẽ hướng lên ngưỡng Fibo 100% tương ứng quanh 1.100 điểm. Đồng thời, giá vẫn đang phát triển ở sóng 3 tăng giá của sóng tăng từ 1.022 điểm nên đồ thị giá sẽ lên gần ngưỡng 1.100 điểm và xuất hiện ở nhịp điều chỉnh ở sóng 4.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stop tại 1069 điểm. Nhà đầu tư có thể ưu tiên vị thế Mua (Long) ở nhịp điều chỉnh rung lắc về vùng 1.094 - 1.095 điểm, dừng lỗ 1.091 điểm và chốt lời 1.100 - 1.005 điểm. Vị thế Bán (Short) mở ra tại 1.105 - 1.107 điểm, dừng lỗ 1.109 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hạ dần độ cao về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số mở rộng đà tăng điểm tích cực và chớm vượt ngưỡng cản đáng lưu ý quanh 1.090.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên ngưỡng cản kế tiếp quanh 1.10x. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm