Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/11: Tiến tới ngưỡng 1.085 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên (2/11) 

Thị trường tăng điểm ngay từ khi mở cửa phiên sáng. Đà hồi phục tăng tốc vào cuối phiên chiều đã đưa VN-Index lên kết phiên tại mốc 1.075,47 điểm, tăng gần 36 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/18 ngành tăng điểm, trong đó những ngành tăng tốt nhất phải kể đến hóa chất, dịch vụ tài chính, bán lẻ, tài nguyên cơ bản, … Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX.

 Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (3/11)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiến tới ngưỡng 1.085 điểm tuy nhiên sẽ phải đối mặt với áp lực chốt lời tại đây. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm tích cực trên toàn bộ nhóm ngành với biên độ mở rộng dần về cuối phiên. Với việc hình thành mẫu nến marubozu cùng với lượng thanh khoản gia tăng cho thấy lực cầu áp đảo lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành, đưa thị trường vào trạng thái tích cực hơn.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự gần 1.095 (+-10). Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn và tránh mua đuổi trong các nhịp hồi sớm.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên nhưng đà tăng có thể duy trì trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai biến động mạnh cho nên thị trường vẫn có khả năng xuất các nhịp điều chỉnh mạnh cho nên các nhà đầu tư không nên vội mua đuổi mà có thể chờ cơ hội mua vào tại các nhịp điều chỉnh mạnh.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng và vượt lên trên vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư đã lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Nhận định chứng khoán phái sinh

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 2/11. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2311 tiếp tục hồi phục mạnh hôm nay và đồ thị giá đang tiệm cận mức Fibo 23,6%. Tuy nhiên, chỉ báo động lượng RSI đang đi lên mạnh cho thấy quán tính tăng đang khá tích cực. Đồng thời, cấu trúc sóng đẩy vẫn chưa hoàn thành, đồng nghĩa đà tăng kỳ vọng sẽ hướng lên mức cao hơn. Cụ thể, HĐ được kỳ vọng sẽ hướng lên vùng 1.095 điểm trước khi có nhịp điều chỉnh kỹ thuật. Ngưỡng cản mạnh xa hơn tại 1.120 điểm.

Xu hướng ngắn hạn trên khung Daily trên HĐ VN30F2311 duy trì ở mức giảm với trailing stoploss tại 1.095 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên chiến lược Mua (Long) ở nhịp rung lắc trong phiên với điểm vào dự kiến quanh 1.083 điểm, mục tiêu kỳ vọng 1.095 điểm và xa hơn 1.110 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 tăng điểm tích cực với biên độ mở rộng dần về cuối phiên. Với việc hình thành mẫu nến marubozu cho thấy lực cầu áp phe bán, đưa F1 vào trạng thái tích cực hơn.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo F1 nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự gần 1.110 (+-10). Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) sẽ được tổ chức vào ngày 9/11 tại TP HCM

Quy tụ những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới tài chính Việt Nam đến từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp niêm yết, cố vấn tài chính từ các ngân hàng, công ty chứng khoán đầu ngành.

Cùng thảo luận về những chủ đề nóng nhất, trọng tâm nhất xoay quanh bức tranh kinh tế 2024, triển vọng kinh doanh các ngành.

Và một cuộc trình diễn độc đáo của số liệu và công nghệ hỗ trợ đầu tư. Với sự xuất hiện của công cụ phân tích dòng lệnh (Order Flow) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới chủ yếu là được các quỹ tại Anh, Mỹ và các tổ chức trading chuyên nghiệp ứng dụng và hiện chưa phổ biến cho số đông nhà đầu tư.

Với những thông tin có giá trị cao từ các chuyên gia hàng đầu, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) với chủ đề “Theo dấu Dòng tiền” không chỉ hữu ích với các nhà đầu tư chứng khoán, bất động sản mà còn hỗ trợ các nhà kinh doanh, các nhà hoạch định lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho năm 2024.

Số lượng có hạn, đăng ký ngay tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm