Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/7: VN-Index kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.204 điểm

Thị trường trong nước nỗ lực phục hồi thành công sau 3 phiên giảm liên tiếp dù thanh khoản vẫn ở mức thấp. Mức tăng phiên này tập trung ở nhóm midcap và smallcap đã giúp độ rộng thị trường được cải thiện.

Bên cạnh đó, việc khối ngoại mua ròng mạnh cũng góp phần giúp thị trường giữ được đà tăng trong phiên chiều. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE còn 7.988 tỷ đồng so với mức bình quân 8.760 tỷ đồng ở tuần trước.

 

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV). 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 28/7:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể tăng điểm và VN-Index kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.204 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy này trong 1 - 2 phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng diễn biến này cần theo dõi thêm trong vài phiên tới.

 

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên mua mới.

Chứng khoán MB (MBS)

 

Thị trường có thể tăng điểm và VN-Index kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.204 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy này trong 1-2 phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại.

Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng diễn biến này cần theo dõi thêm trong vài phiên tới. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên mua mới.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

Sau nhịp rung lắc giằng co đầu phiên, VN-Index dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm tích cực đến cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.180 (+-5), tương ứng với MA20, đã cho phản ứng sớm và giúp cho chỉ số hình thành mẫu nến engulfing tích cực về cuối phiên.

Mặc dù diễn biến rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản tâm lý quanh 1.200 của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm