Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/4: Kiểm định lại mức kháng cự 1.370 điểm

Thị trường trong nước phục hồi sang phiên thứ 2 liên tiếp nhờ nhịp ngược dòng thành công trong phiên chiều. VN-Index hồi gần 40 điểm kể từ mức đáy trong phiên, ở phiên hôm qua chỉ số này cũng có nhịp hồi tương tự với 80 điểm.

Đáng chú ý trong phiên hôm nay là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có mức hồi mạnh mẽ, nhiều cổ phiếu nhỏ đóng cửa ở mức giá trần. Thanh khoản thị trường sụt giảm nhưng không phải là tín hiệu đáng ngại khi nhà đầu tư chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE còn 13.018 tỷ đồng so với mức 19.200 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 22.000 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 485 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 707 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

 Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 28/4:

Chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên tăng điểm với thanh khoản yếu chưa phải dấu hiệu tích cực của thị trường, nhà đầu tư nên giao dịch bình tĩnh trong giai đoạn này. Nếu những phiên tới VN-Index bật tăng thành công khỏi ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.350, chỉ số sẽ trở lại vùng 1.390.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.370 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn suy yếu cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Thị trường đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật ngắn hạn, điểm tích cực chỉ báo tâm lý tăng nhẹ trong vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã bớt bi quan hơn so với giai đoạn trước.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và ưu tiên chiến lược hạ margin về mức thấp để giảm rủi ro ngắn hạn của tài khoản.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm đến cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.320 (+-10) đã cho phản ứng như kỳ vọng và giúp cho chỉ số sớm lấy lại đà hồi phục tích cực.

Mặc dù vậy, thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý còn lưỡng lự của nhà đầu tư và VN-Index có thể sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự gần quanh 1.36x và xa hơn là 1.400. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường phục hồi sang phiên thứ 2 liên tiếp kể từ mức đáy trong nhịp giảm 264 điểm vừa qua. Thanh khoản sụt giảm không phải là tín hiệu đáng ngại trong phiên hôm nay, điều quan trọng cần nhìn thấy cuối nhịp giảm vẫn là biên độ dao động ở chỉ số, phiên hôm nay mức dao động giảm còn 1/2 so với 2 phiên trước đó.

Ngoài ra, có thể nhận thấy ở nhịp giảm trong phiên sáng nay, áp lực bán giảm đáng kể, thị trường đi lên nhờ lực cầu nâng giá. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp trong 2 phiên cuối tuần, thị trường có nhiều cơ hội duy trì đà phục hồi với mức tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu nhỏ do nhóm này giảm nhiều nhất trong nhịp giảm vừa qua.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm