Phong cách sống

Jack Ma và "đệ ruột" là cựu chủ tịch Taobao: Người ‘đội vợ lên đầu’ và thành công, kẻ từ bỏ cả giang sơn vì "tiểu tam", giàu sang liền đổi vợ

Mỗi khi nhắc đến Alibaba, chúng ta không thể không nhắc tới nhà sáng lập Jack Ma. Tuy nhiên, 2 năm trước, có một nhân vật khác của Alibaba từng gây chấn động dư luận Trung Quốc. Đó là Tưởng Phàm với scandal ngoại tình tốn nhiều giấy mực của báo chí.

Trước khi bê bối nổ ra, Tưởng Phàm là một trong những lãnh đạo cao cấp được cho là sẽ kế nhiệm vị trí lãnh đạo tương lai của Alibaba. Ngoài ra, doanh nhân này còn được ngưỡng mộ bởi gia đình hạnh phúc, vợ đẹp, con thơ. Thế nhưng, tất cả đã sụp đổ từ khi Tưởng Phàm phản bội vợ để theo hotgirl Trương Đại Dịch.

Sau sự việc này, nhiều người đã so sánh quan điểm về vợ đối lập giữa Jack Ma và Tưởng Phàm. Trong khi Jack Ma hết lời ca ngợi vợ và khẳng định đàn ông "muốn thành công hãy nghe lời vợ", Tưởng Phàm lại có quan điểm và hành động ngược lại khi bất chấp việc sự nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng để ly hôn với vợ và đến với "tiểu tam".

Jack Ma và đệ ruột là cựu chủ tịch Taobao: Người ‘đội vợ lên đầu’ và thành công, kẻ từ bỏ cả giang sơn vì tiểu tam, giàu sang liền đổi vợ - Ảnh 1.

Tưởng Phàm và Trương Đại Dịch (Ảnh: Internet).


Tưởng Phàm (sinh năm 1985) từng là gương mặt sáng giá trong ngành công nghệ ở Trung Quốc. Nhờ đưa ra nhiều chiến lược kinh doanh hiệu quả, thu hút lượng người dùng lớn như tính năng livestream trên Taobao, Tưởng Phàm liên tục được cất nhắc lên các vị trí quan trọng.

Đến năm 2019, Tưởng Phàm đảm nhiệm đồng thời 2 vị trí Chủ tịch Taobao và Chủ tịch Tmall. Anh còn được gia nhập nhóm 38 lãnh đạo cao cấp sẽ kế nhiệm vị trí lãnh đạo tương lai của Alibaba. Thậm chí, thời điểm đó, Tưởng Phàm còn được coi là nhân vật sáng giá thứ hai ở Alibaba, chỉ sau Daniel Zhang – người kế thừa vị trí Chủ tịch Alibaba của Jack Ma.

Những tưởng sự nghiệp sẽ tiếp tục khởi sắc, năm 2020, Tưởng Phàm vướng phải bê bối ngoại tình với hotgirl mạng Trương Đại Dịch. Đổng Hoa Hoa (hiện là vợ cũ của Tưởng Phàm) đã đích thân dằn mặt "tiểu tam" và nhận được sự ủng hộ lớn của dư luận.

Vì scandal gây chấn động này mà sự nghiệp của Tưởng Phàm lao dốc không phanh. Bên cạnh việc bị loại khỏi danh sách 38 lãnh đạo cấp cao của Alibaba, Tưởng Phàm còn bị gạch tên khỏi danh sách "Nhân tài thành phố Hàng Châu" của cục An sinh xã hội Hàng Châu do vi phạm tiêu chuẩn đạo đức.

Đáng nói hơn nữa, Tưởng Phàm còn tuyên bố càng yêu Trương Đại Dịch hơn và vẫn muốn ở bên người tình. Mới đây nhất, tờ 163 đưa tin rằng Tưởng Phàm và hotgirl họ Trương đã kết hôn.

Thông tin trên khiến nhiều người tỏ ra ngán ngẩm với lựa chọn của Tưởng Phàm: phản bội vợ và gia đình, chấp nhận mất đi tiền đồ rực rỡ để ở bên "tiểu tam".

Trong khi đó, Jack Ma lại là minh chứng cho câu nói của người xưa: "Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ". Khi được hỏi về bí quyết vượt qua khó khăn để thành công, nhà sáng lập Alibaba thẳng thắn khẳng định: "Đàn ông muốn thành công hãy nghe lời vợ".

Dù Trương Anh - vợ của Jack Ma, không quyến rũ hay xinh đẹp xuất sắc nhưng bà vẫn được chồng tôn trọng hết mực. Tỷ phú 57 tuổi khẳng định rằng bản thân có được thành công như hiện tại là nhờ đóng góp to lớn của vợ. Bà chính là người đồng hành cùng Jack Ma từ thuở mới khởi nghiệp đầy khó khăn, luôn động viên và đưa ra cho ông những lời khuyên hữu ích. Ngay cả khi chồng thất bại vô số lần, Trương Anh vẫn hết mực tin tưởng và ủng hộ.

Tôn trọng ý kiến cũng như trân trọng sự đồng hành của Trương Anh, Jack Ma đã nỗ lực để gây dựng sự nghiệp và gặt hái thành công lớn.

Nguồn: Jing Daily, SCMP


Cùng chuyên mục

Đọc thêm