Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/3: Kiểm định vùng hỗ trợ 1.495 - 1.500 điểm

Thị trường trong nước lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm với phiên tăng thứ 6 liên tiếp, đây cũng là chuỗi tăng liền mạch dài nhất kể từ giữa tháng 10/2021. Đáng chú ý là thanh khoản thị trường tăng vọt lên mức cao nhất trong vòng 6 phiên trở lại đây.

Dòng tiền đang có xu hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu bluechips đã giúp chỉ số có nhiều triển vọng sẽ vượt mức đỉnh cũ 1.536 điểm. Bên cạnh đó, chuỗi tăng của thị trường đang được hỗ trợ bởi hoạt động mua ròng mạnh mẽ của khối ngoại sau kỳ cơ cấu ETF.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng vọt lên 26.713 tỷ đồng so với mức 21.910 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 20.884 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 905 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 804 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/3: Kiểm định vùng hỗ trợ 1.495 - 1.500 điểm - Ảnh 1.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 23/3:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh và kiểm định vùng hỗ trợ 1.495 – 1.500 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ còn xuất hiện nhịp điều chỉnh, nếu thị trường duy trì đà tăng mạnh trong phiên kế tiếp thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể rõ ràng hơn và dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục tăng dần.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán MB (MBS)

Nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản như dầu khí, thép, phân bón, thủy sản, cũng như ngân hàng, bất động sản… sẽ tiếp tục là địa chỉ của dòng tiền khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I sắp được công bố.

Bên cạnh đó, việc thị trường vượt ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và thanh khoản tăng cũng là cơ hội cho nhóm cổ phiếu chứng khoán.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục 1 kịch bản cũ đã lặp lại nhiều lần, đó là loanh quanh tại ngưỡng 1.505.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến tăng điểm giằng co trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen. Sau 2 phiên tăng điểm tích cực, áp lực chốt lời ngắn hạn có thể sẽ gia tăng tại vùng giá cao và chỉ số có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.48x.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội hồi phục sau đó và hướng lên ngưỡng cản kế tiếp tại quanh 1.520 vẫn đang được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị áp dụng chiến lược linh hoạt bán quay vòng từng phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận các vùng cản để tối ưu giá vốn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.     

Cùng chuyên mục

Đọc thêm