Chứng khoán

Cổ phiếu nhóm CII tăng trần

Thị trường giữ xu hướng tích cực với lực đỡ của nhóm bất động sản, tài chính và bán lẻ. VN-Index mở phiên trên tham chiếu, giữ sắc xanh trong toàn bộ thời gian giao dịch dù biên độ chỉ ở ngưỡng một chữ số.

Sau đà tăng mạnh phiên đầu tuần, lực cầu các mã dẫn dắt có phần thận trọng hơn, không còn đẩy giá quyết liệt. Thay vào đó, dòng tiền mang tính phân hóa cao, tập trung vào một số nhóm cổ phiếu có câu chuyện riêng. Trong đó, CII là cái tên gây bất ngờ nhất.

Mã này mới bị Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) bổ sung vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, hay nói cách khác là không được các công ty chứng khoán cho vay. Tuy nhiên, thông tin hai doanh nghiệp tham gia phiên đấu giá kỷ lục đất Thủ Thiêm có thể không bỏ cọc khiến nhà đầu tư kỳ vọng vào khả năng hưởng lợi của CII trong tương lai. Mã này và công ty con NBB tăng vọt lên mức giá trần với thanh khoản đột biến.

Nhà đầu tư giao dịch tại sàn công ty chứng khoán Yuanta, quận 1, TP HCM, vào tháng 2/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Nhà đầu tư giao dịch tại sàn công ty chứng khoán Yuanta, quận 1, TP HCM, vào tháng 2/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Các mã cổ phiếu bất động sản khác giao dịch phân hóa. Trong nhóm vốn hóa lớn, NVL, VIC, VHM, PDR giữ sắc xanh, trong khi KDH giảm gần 1%. Ở nhóm vốn hóa trung bình, CEO, SCR, HQC, NLG chốt phiên trong sắc đỏ, còn QCG, DIG vẫn tăng giá.

Nhóm cổ phiếu tài chính cũng giao dịch tích cực, nhưng biên độ tăng chỉ quanh ngưỡng 1-2%. TPB, STB là hai mã tăng tốt nhất nhóm ngân hàng, theo sau là ACB, TCB, MBB, CTG, VPB. HDB, VCB chốt phiên tại tham chiếu còn BID giảm nhẹ.

VN-Index chốt phiên có thêm hơn 8 điểm, vượt ngưỡng 1.500 điểm. Trong khi đó, VN30-Index tăng gần 11 điểm lên 1.513 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index cùng giữ sắc xanh.

Thanh khoản thị trường tiếp tục tăng, ghi nhận hơn 28.400 tỷ đồng trên HoSE. Sắc xanh chiếm ưu thế với 264 mã tăng giá, so với 190 mã giảm. Nhóm VN30 giao dịch gần 8.000 tỷ đồng, với 22/30 mã bluechip vượt tham chiếu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm