Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/9: Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn

Thị trường trong nước phục hồi sang phiên thứ 2 nối tiếp đà tăng mạnh từ phiên cuối tuần trước. Tuy vậy, điểm đáng chú ý là thanh khoản sụt giảm mạnh và dòng tiền phân hóa khi không có nhóm cổ phiếu nào nổi bật.

Điểm tích cực là khối ngoại đã quay lại mua ròng sau khi chứng khoán thế giới tiếp tục duy trì đà phục hồi. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE giảm còn 10.052 tỷ đồng so với mức bình quân 13.757 tỷ đồng của tuần trước. Tổng cộng có 391 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 562 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó. 

 

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV). 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 13/9:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước ngày công bố số liệu lạm phát của Mỹ khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, vùng hỗ trợ gần quanh 1.24x, tương ứng với đường MA100 được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ gần cho chỉ số. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại, xu hướng hồi phục chưa được xác định nên nhà đầu tư cần thận trọng giao dịch trong các phiên tới.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường phục hồi nối tiếp đà tăng từ phiên cuối tuần trước, diễn biến của thị trường trong hơn 1 tuần vừa qua khá tương đồng ở chỗ phiên sáng phục hồi tốt trong khi yếu đi ở phiên chiều, phiên hôm nay thậm chí chỉ số Vn-index suýt để mất thành quả trong phiên sáng ở những phút cuối.

Sở dĩ thị trường suy yếu khi lượng cổ phiếu mới về tài khoản ở chu kỳ T+2,5 là do thanh khoản đã có dấu hiệu chững lại và không tăng thêm nữa, như phiên hôm nay thanh khoản khớp lệnh đã xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7.

Thanh khoản thấp, dòng tiền lại phân hóa nên việc lựa chọn cổ phiếu trong cùng một nhóm cũng không còn dễ, do vậy nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch với tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở tỷ trọng thấp.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm