Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 12/8: Cẩn trọng trước vùng cản 1.240 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 9/8 

Sau khi giao dịch giằng co trong vùng 1.210 – 1.220 trong cả phiên sáng, VN-Index mạnh mẽ đi lên trong phiên chiều và đóng cửa tại mốc 1.223,64 điểm, tăng hơn 15 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành công nghệ thông tin và bán lẻ dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành dịch vụ tài chính, … Về giao dịch của khối ngoại, họ mua ròng nhẹ trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/8

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để bật lên khỏi vùng kháng cự 1.220 – 1.225 của mô hình tam giác tăng.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index đóng phiên tuần ở mốc cao nhất, tạo nến "dragonfly doji" cho thấy dòng tiền bắt đáy đã có phần chủ động và quyết liệt hơn, đồng thời tâm lý giao dịch chung đã cải thiện khi độ rộng của thị trường đã nghiêng về số mã tăng nhiều hơn.

Mặc dù vậy, áp lực cung giá cao nhiều khả năng sẽ sớm gia tăng tại các mốc kháng cự, gây rủi ro đảo chiều cho chỉ số. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự. 

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường hồi phục trở lại sau động thái hỗ trợ tại vùng MA(200), vùng 1.202 điểm, từ phiên trước. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung hạ nhiệt và giảm sức ép lên thị trường. Động thái vượt cản 1.220 điểm có thể giúp thị trường nới rộng nhịp hồi phục trong thời gian gần tới.

Tuy nhiên, nhìn chung dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thận trọng khi thị trường tăng điểm và động lực tăng điểm hiện tại đang nhờ nguồn cung giảm sức ép. Vùng cản tiếp theo cần lưu ý là vùng 1.240 điểm, vùng MA(20) và MA(150), dự kiến vùng này có thể sẽ gây áp lực cung lớn cho thị trường.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường nhưng nhìn chung vẫn cần thận trọng và hạn chế mua đuổi theo giá tăng. Đồng thời vẫn cần cân nhắc những đợt hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. 

Chứng khoán TPBank (TPS)

VN-Index đã kết thúc phiên giao dịch tuần với một cây nến vượt lên trên vùng hỗ trợ 1.220 điểm. Điều này mở ra cơ hội đối với xu hướng có thể thay lại vùng 1.300 điểm nếu thanh khoản quay trở lại và VN-Index giữ vững được vùng 1.220 điểm như hiện tại. Nhà đầu tư có lời vẫn nên hạ tỷ trọng để đảm bảo tài khoản.

Đối với những nhà đầu tư chưa kịp bán hoặc có vùng mua ở mức cao thì có thể tận dụng vùng giá 1.220 điểm để mua vào cổ phiếu nhằm hạ giá trung bình của cổ phiếu xuống mức an toàn. 

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Chứng khoán MB (MBS)

Trong tuần giao dịch vừa qua, phiên thứ 2 đen tối đã khiến thị trường giảm mạnh, sau đó 3 phiên cuối tuần đã hồi phục lấy lại phần lớn số điểm đã mất. Tổng kết tuần phái sinh giảm 0,9% tương ứng 11 điểm về 1.264,9 điểm. Thanh khoản trong tuần cũng tích cực hơn 32% so với tuần trước. Tính chung cả tuần nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 500 hợp đồng trên 4 kỳ hạn.

Phiên giao dịch cuối tuần phái sinh diễn biến tích cực, trong phiên không có nhịp rung lắc đáng kể nào xuất hiện. Basis chuyển từ trạng thái âm sang dương nhẹ. Tuần giao dịch mới kỳ vọng phái sinh sẽ tiếp tục hồi phục đến giá mục tiêu 1.280 điểm. Nhà đầu tư có thể mua (long) tại vùng 1.260 – 1.265 điểm, cắt lỗ khi giảm qua 1.253 điểm, bán (short) tại vùng cản 1.275 – 1.280 điểm, cắt lỗ khi vượt qua 1.285 điểm.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN30-Index tăng điểm trở lại và vượt ngưỡng 1.260 điểm. Động thái vượt cản này có thể giúp chỉ số nới rộng nhịp hồi phục trong thời gian gần tới. Vùng cản tiếp theo cần lưu ý là vùng 1.280 điểm, vùng MA(20) và MA(100), dự kiến vùng này có thể sẽ gây áp lực cung lớn cho VN30-Index. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm