Công nghệ

Nha sĩ bị tố cáo gắn camera quay lén trong nhà vệ sinh

Ngày 12/8, Jeremy Michael Crow, 45 tuổi, đã đến sở cảnh sát Weirton, bang Virginia để trình diện. Nha sĩ này bị cáo buộc 39 lần xâm phạm quyền riêng tư, theo cảnh sát trưởng Charlie Kush.

Một mẫu camera siêu nhỏ. Ảnh: SafeHome

Một mẫu camera siêu nhỏ. Ảnh: SafeHome

Ông Kush cho biết, vào tháng 5, một nhân viên phòng khám của Crow báo với cảnh sát rằng cô tìm thấy một camera nhỏ giấu bên trong chai nước trong nhà vệ sinh dành cho nhân viên. Trong quá trình điều tra, cảnh sát cho biết ít nhất 10 nữ nhân viên nói đã nhìn thấy thiết bị tương tự.

Crow không bị bắt giữ do chứng cứ chưa đầy đủ, nhưng được yêu cầu trình diện cảnh sát. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, nha sĩ được tại ngoại nhưng phải nộp khoản tiền bảo lãnh 20.000 USD. Người này vẫn tiếp tục hành nghề trong quá trình điều tra.

"Sau khi xem xét cáo buộc, chúng tôi nhận thấy bằng chứng trong vụ án rất yếu và chưa đủ thuyết phục", luật sư của Crow nói với Fortune.

Camera quay lén đang trở thành "vấn nạn" trong thời đại công nghệ khi được sử dụng cho các mục đích xấu. Với giá ngày càng rẻ, ai cũng có thể tiếp cận và gắn vào những đồ vật tưởng chừng an toàn như modem wifi, ổ cắm điện, thiết bị báo cháy... và theo dõi trái phép người khác.

Tại Việt Nam, một số trường hợp liên quan đến camera quay lén cũng được phát hiện. Ngày 23/6, trên Facebook, nghệ sĩ Châu Bùi cho biết phát hiện chiếc đồng hồ có máy quay phim đang nhấp nháy trên cây sắt trong góc nhà vệ sinh của một studio. Cô sau đó đã trình báo cảnh sát và đăng lên mạng xã hội để cảnh báo các nghệ sĩ khác.

Theo các chuyên gia, kẻ xấu thường đặt camera quay lén tại địa điểm công cộng, nhà vệ sinh, phòng thử đồ, nhà nghỉ, khách sạn nhỏ. Do đó, mọi người nên quan sát kỹ các đồ vật, nhất là vật thể có điểm đen nhỏ bất thường tại vị trí nhìn thẳng khu vực nhạy cảm. Người dùng cũng có thể sử dụng smartphone để phát hiện bằng cách tắt hết đèn trong phòng, mở ứng dụng chụp ảnh và quét chậm qua các vị trí trong phòng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm