Công nghệ

Nhà Kardashian phản đối tính năng Reels

Kylie Jenner, em gái cùng mẹ khác cha của diễn viên Kim Kardashian, chia sẻ lại bài đăng của một người dùng: "Hãy đưa Instagram trở lại là Instagram. Đừng cố sao chép Tiktok, tôi chỉ muốn xem những bức ảnh dễ thương từ những người bạn của tôi".

Jenner hiện là người có lượt theo dõi lớn thứ hai trên Instagram với 360 triệu, chỉ sau ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo với 469 triệu. Kim Kardashian cũng chia sẻ bài viết tương tự và nhận được hơn 1,1 triệu lượt thích.

Kim Kardashian (trái) và Kylie Jenner. Ảnh: Vanity fair

Kim Kardashian (trái) và Kylie Jenner. Ảnh: Vanity fair

Trong khi đó, bản kiến nghị trên Change.org với nội dung phản đối Instagram ra tính năng video ngắn Reels "sao chép" Tiktok cũng nhận được gần 100.00 chữ ký, theo The Verge.

Instagram chưa phản hồi về sự việc.

Tính năng Reels được Instagram thử nghiệm từ cuối 2020. Những tháng gần đây, nhiều người dùng chỉ trích mạng xã hội này ép họ phải xem các nội dung không liên quan. "Tôi mở ứng dụng để cập nhật từ bạn bè nhưng một nửa những gì tôi nhìn thấy là các video từ những người xa lạ", một người viết.

Tính năng Reels trên Instagram hiển thị giống TikTok và tự động gợi ý nội dung cho người dùng.

Tính năng Reels trên Instagram hiển thị giống TikTok và tự động gợi ý nội dung cho người dùng.

Gần đây, Instagram còn áp dụng hiệu ứng video toàn màn hình và dự kiến tự động biến tất cả các video mới thành Reels. Dưới thông báo về tính năng thử nghiệm mới, Instagram nhận hàng nghìn bình luận phản đối từ người dùng.

Những bài đăng tiêu cực của người nổi tiếng có tác động không nhỏ đến các hãng công nghệ. Năm 2018, sau khi Snapchat được thiết kế lại, Kylie Jenner cũng khẳng định trên Twitter rằng sẽ không truy cập ứng dụng Snapchat nữa. Tweet này được cho là khiến cổ phiếu của Snap mất khoảng 1,3 tỷ USD giá trị.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm