Thời sự

Nhà hàng Bình Xuyên ở huyện Bình Chánh bị yêu cầu tháo dỡ

Sự kiện: Tin nóng

Cụ thể, lý do UBND TP yêu cầu tháo dỡ nhà hàng Bình Xuyên vì đơn vị này vi phạm chuyển đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp, chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp, chiếm rạch... tại khu vực nông thôn không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định tại Luật Đất đai 2013.

Vị trí vi phạm tại nhiều thửa đất thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Tổng diện tích vi phạm là gần 25.000 m2...

Làng ẩm thực Bình Xuyên này thu hút hàng trăm thực khách mỗi ngày, được xem là điểm ăn uống, vui chơi, giải trí nổi tiếng ở TP.HCM vào các dịp cuối tuần, lễ tết.

Nhà hàng Bình Xuyên ở huyện Bình Chánh bị yêu cầu tháo dỡ - 1

Khu ẩm thực sinh thái Bình Xuyên bị yêu cầu tháo dỡ. Ảnh: KIÊN CƯỜNG

"Chúng tôi vừa nhận được quyết định của UBND TP.HCM về việc phải tháo dỡ và ngưng hoạt động nhà hàng sinh thái Bình Xuyên. Chúng tôi sẽ thực hiện đúng quyết định trên, nhưng cũng xin UBND TP xem xét một số vấn đề"- ông Trần Duy Nhã, Giám đốc Công ty TNHH Nhà Hàng Sinh Thái Bình Xuyên cho biết.

Theo ông Nhã, thời gian thực hiện tháo dỡ vào những tháng cuối năm rất khó khăn cho doanh nghiệp cũng như 200 nhân viên đang làm việc ở đây khi Tết sắp đến gần.

"Nay kính xin các cấp lãnh đạo TP.HCM xem xét cho chúng tôi thêm thời gian xoay sở và lo cho nhân viên ổn định cuộc sống trong những tháng cuối năm"- ông Nhã nói.

Hiện, gần 200 lao động tại đây đã có đơn gửi đến UBND TP xin cứu xét cho nhà hàng này tồn tại đến hết Tết nguyên đán, sau đó sẽ tự tháo dỡ.

Chia sẻ
Theo Kiên Cường (Pháp luật TPHCM)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm