Thời sự

Người phụ lăng mạ, đòi “hôn CSGT cho đến chết” lĩnh án

Sáng 30/5, Toà án nhân dân huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã đưa Nguyễn Thị Ngân (tức Ngân gà, 44 tuổi, ở Thanh Hoá) ra xét xử sơ thẩm về tội “Chống người thi hành công vụ” và tội “Cố ý gây thương tích”.

Ngân là người nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook với clip văng tục, chửi bới cán bộ CSGT bằng những lời lẽ khó nghe. Thậm chí, trong clip Ngân còn đòi “hôn CSGT cho đến chết”.

Người phụ lăng mạ, đòi “hôn CSGT cho đến chết” lĩnh án - 1

Bị cáo Ngân tại phiên toà

Theo cáo trạng, vào khoảng 11h20 ngày 16/2, tại Km95+100, Quốc lộ 217, tổ công tác CSGT- Công an huyện Bá Thước gồm 6 người, do đại úy Bùi Tuấn Quý làm Tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông.

Lúc này, cảnh sát phát hiện Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi, ở thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, thông báo cho chị Lan biết lỗi vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.

Quá trình đại uý Quý lập biên bản, Nguyễn Thị Ngân (mẹ chồng của Lan) đến xin tổ công tác không lập biên bản vi phạm hành chính đối với Lan.

Không được cảnh sát chấp nhận, Ngân đã có hành vi giật, vò nát biên bản vi phạm hành chính, chửi bới các cán bộ CSGT trong tổ công tác. Mặc dù tổ công tác đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu dừng các hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, nhưng đối tượng Ngân không những không chấp hành mà còn liên tiếp chửi bới, dùng tay đánh cán bộ CSGT nên đã bị khống chế.

Sau khi bị khống chế, Ngân vẫn tiếp tục có những hành động dung tục, áp sát, lăng mạ, xúc phạm các cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Tại phiên toà hôm nay (30/5), toà nhận định hành vi của bị cáo Ngân gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của nhà nước, xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của những người đang thi hành công vụ.

Sau khi xem xét nội dung vụ án, lời khai của bị cáo tại tòa, hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên phạt bị cáo Ngân 13 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”, 7 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích.” Tổng hợp hình phạt chung là 20 tháng tù.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm