Chứng khoán

Ngược dòng thị trường khu vực, VN-Index bất ngờ tăng hơn 6 điểm

Trái với diễn biến có phần tiêu cực của các thị trường Châu Á chiều nay khi hầu hết đều giảm sâu, thị trường trong nước đã bất ngờ khởi sắc với sự bứt phá của nhiều nhóm ngành.

Dẫn dắt đà tăng của thị trường là nhóm Ngân hàng với hàng loạt mã tăng điểm. Bên cạnh đó, nhóm Chứng khoán, Bất động sản cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng mạnh.

Nhóm Dầu khí tạo nên sự bất ngờ trong chiều nay khi lực cầu bắt đáy tăng mạnh giúp nhiều mã hồi phục và tăng điểm như GAS, PLC, PVC, PVB, PVD, PVS…, thậm chí PVC tăng trần. Nhóm cổ phiếu Thép cũng thu hẹp đà giảm so với buổi sáng, một số mã đảo chiều tăng như HPG, POM, VGS, TLH, VIS. Tương tự, nhóm cổ phiếu Than cũng giao dịch khá tốt khi hầu hết lấy lại sắc xanh.

Trong khi đó với nhóm Phân bón, một số cổ phiếu như NFC, SFG, VAF vẫn giảm sàn, DCM, LAS giảm điểm, chỉ có DPM, BFC giữ được đà tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 6,49 điểm (0,45%) lên 1.452,74 điểm; HNX-Index tăng 1,59% lên 443,52 điểm và UPCom-Index tăng 0,44% lên 115,56 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 26.000 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, chuỗi ngày bán ròng vẫn chưa dừng lại và kéo dài lên con số 7. Trong phiên hôm nay, khối ngoại đã bán ròng hơn 430 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực bán tập trung vào HPG, VIC, VCB…

Ngược dòng thị trường khu vực, VN-Index bất ngờ tăng hơn 6 điểm - Ảnh 1.

VN-Index ngược dòng khu vực tăng điểm trong phiên 15/3

===============================

Phiên giao dịch chiều đang diễn ra khá bất ngờ khi dòng tiền "nhập cuộc" tự tin hơn, đẩy giá nhiều cổ phiếu hồi phục mạnh.

Dẫn dắt đà tăng thị trường lúc này vẫn là nhóm ngân hàng với hàng loạt mã tăng điểm như ACB, CTG, EIB, TCB, SHB, VPB, TPB…Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng duy trì đà tăng tích cực từ đầu phiên sáng.

Các cổ phiếu Dầu khí, Thép cũng dần hồi phục giúp thị trường thêm phần sôi động.

Tại thời điểm 14h5’, chỉ số VN-Index tăng 5,41 điểm (0,36%) lên 1.451,52 điểm.

=================================

Phiên giao dịch sáng diễn ra không mấy tích cực với sắc đỏ chiếm ưu thế trên thị trường. Diễn biến kém tích cực từ các thị trường khu vực đã ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý giới đầu tư trong nước.

Các cổ phiếu liên quan tới giá hàng hóa nguyên liệu như Dầu khí, Phân bón, Than, Thép tiếp tục chịu áp lực bán mạnh và phần lớn đều giảm khá sâu. Tương tự, hầu hết các cổ phiếu ngành cảng biển, logistic như DVP, DXP, MHC, PHP, HAH, VSC, GMD…đều điều chỉnh trong sáng nay.

Chiều ngược lại, dòng tiền có xu hướng tìm đến các cổ phiếu ngành ngân hàng như ACB, BID, CTG, NVB, TCB, HDB, VPB…giúp thị trường trở nên cân bằng hơn. Bên cạnh đó, nhóm Chứng khoán cũng giao dịch khá tích cực với AGR, BVS, CTS, HCM, MBS, FTS…tăng điểm.

Nhóm Bất động sản, Xây dựng cũng giao dịch khả quan với nhiều mã tăng trong sáng nay như CEO, CII, DIG, FCN, HBC, HLD, SCR…

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 4,69 điểm (0,32%) xuống 1.441,56 điểm; UPCom-Index giảm 0,18% xuống 114,85 điểm và chỉ có HNX-Index giữ được sắc xanh khi tăng 0,15% lên 437,23 điểm. Thanh khoản toàn thị trường khá thấp với giá trị giao dịch 3 sàn chỉ đạt 15.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng 140 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung vào HPG, VIC, NVL, MSN…

=======================================

Sau phiên điều chỉnh khá mạnh hôm qua, thị trường đã dần ổn định trở lại trong sáng 15/3. Các cổ phiếu ngân hàng hiện là tâm điểm thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng như ACB, BID, CTG, MBB, STB, VIB, VPB, HDB, TCB…Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu Chứng khoán cũng giao dịch khởi sắc với hàng loạt mã tăng như AGR, BVS, CTS, HCM, MBS, VCI, FTS…

Nhóm cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng cũng giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng điểm như CEO, CII, CTD, DIG, DXG, FCN, HBC, NBB…

Chiều ngược lại, các cổ phiếu hàng hóa đang bị bán mạnh trong bối cảnh giá hàng hóa trên thế giới "hạ nhiệt" sau chuỗi ngày tăng nóng gần đây. Các cổ phiếu Dầu khí như GAS, PVS, PVD, PVB, PVC, PXS, BSR, CNG…chìm sâu trong sắc đỏ. Diễn biến tương tự, các cổ phiếu Phân bón (DCM, DPM, NFC, VAF…), Than (TVD, NBC, TC6, TDN…) đều giảm khá mạnh, gần hết biên độ.

Nhóm Thép cũng không khả quan hơn khi HSG, NKG, POM, SMC, TIS, TVN, VGS…đều giảm khá mạnh, ngoại trừ HPG hiện ngược dòng tăng nhẹ 0,2% lên 45.900 đồng.

Tại thời điểm 10h20’, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 2,31 điểm (0,16%) xuống 1.443,81 điểm; UPCom-Index giảm 0,12% xuống 114,91 điểm và chỉ có HNX-Index tăng 0,64% lên 439,33 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 8.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng gần 100 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung vào VPB, DPM, DCM…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm