Bất động sản

Nghệ thuật ánh sáng – chuẩn mực mới cho không gian sống thượng lưu

Thiết kế ánh sáng trở thành một tiêu chí mới về năng lực đầu tư, phát triển và tầm nhìn dài hạn của một dự án. Nhiều chủ đầu tư còn ứng dụng ánh sáng như một nghệ thuật, mang lại hiệu ứng thị giác, mỹ cảm và làm phong phú hơn cho không gian sống.

Tại Việt Nam, xu hướng này cũng bắt đầu được chú trọng hơn. Vì vậy, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Filmore được đánh giá rất cao qua việc đầu tư chuyên nghiệp và nhất quán cho tiêu chuẩn thiết kế ánh sáng. Trong dự án The Filmore Da Nang đang gây chú ý, Công ty sử dụng nghệ thuật ánh sáng như một "chất xúc tác" hữu hiệu để biểu đạt triết lý mới về kiến tạo không gian và lối sống cảm xúc cao (high-touch living).

Nghệ thuật ánh sáng – chuẩn mực mới cho không gian sống thượng lưu - Ảnh 1.

The Filmore Da Nang vào buổi sáng, nhìn từ sông Hàn.

Hài hòa – tinh tế với ánh sáng trời

Nguồn ánh sáng tự nhiên dành quyền sử dụng bình đẳng cho mọi người. Tuy nhiên, không phải tất cả dự án đều có khả năng tối ưu hay tiếp nhận nguồn sáng này một cách hợp lý. Nhiều công trình vẫn bị thiếu sáng hoặc thừa sáng, dẫn đến sự u tối hoặc quá gay gắt, gây bức bối cho đời sống của cư dân.

Do đó, thiết kế không gian hài hòa được nguồn sáng tự nhiên cũng đòi hỏi năng lực, sự đầu tư và chăm chút. The Filmore Da Nang được đánh giá xuất sắc ở góc độ này.

Cao ốc The Filmore Da Nang có địa thế rất quang đãng giữa khu vực đa phần là công trình thấp tầng. Vì vậy, các nhà thiết kế sử dụng đến 80% tường kính kịch trần để tối ưu tầm nhìn 360 độ từ hầu hết vị trí trong mỗi căn hộ. Lựa chọn này tạo nên không gian sống cực kỳ phóng khoáng, chan hòa với thiên nhiên. Nhiều khách hàng lập tức "đắm đuối" The Filmore Da Nang bởi "tầm nhìn triệu đô" về các hướng tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Nghệ thuật ánh sáng – chuẩn mực mới cho không gian sống thượng lưu - Ảnh 2.

Đèn ngoại thất của tòa nhà được thiết kế theo từng khung giờ phù hợp với thời tiết và bối cảnh xung quanh.

Ngoài tường kính Low-E để giảm nhiệt, The Filmore Da Nang dùng chất liệu chủ đạo khác là đá tự nhiên với gam màu xám trầm. Tại các khu vực công cộng, các nhà thiết kế tạo điểm nhấn bằng chất liệu màu kim loại đồng. Sự phối hợp này không chỉ lạ mắt, cho vẻ thâm trầm sang trọng, tránh sự chói lóa quá mức hay vẻ u buồn nặng nề, mà còn giúp quân bình thị giác và cảm xúc. Gam màu trầm còn đảm bảo vẻ ấm cúng, tao nhã và tính thời trang trong không gian sống kiểu Tây phương.

Thi vị - lãng mạn với nghệ thuật lighting

Thiết kế ánh sáng đèn (lighting) là một minh chứng khác cho năng lực đầu tư và tầm nhìn của Filmore. Về đêm, The Filmore Da Nang là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa dưới "phát ngôn" tinh tế của nghệ thuật ánh sáng.

Nghệ thuật ánh sáng – chuẩn mực mới cho không gian sống thượng lưu - Ảnh 3.

Ánh sáng của The Filmore Da Nang cũng sẽ tương ứng với biểu đạt ánh sáng từ cầu Rồng, góp thêm một màu sắc cho Đà Nẵng.

Kiến trúc của The Filmore Da Nang được liên kết mật thiết với cầu Rồng - nơi dự án tọa lạc gần kề. Do đó, khi thành phố lên đèn, thiết kế ánh sáng ngoại vi của The Filmore Da Nang sẽ biểu đạt trọn vẹn hình ảnh đôi rồng vàng đang vươn mình lên không trung.

Đèn chiếu sáng của The Filmore Da Nang cũng được lập trình tương ứng với diễn biến từ cầu Rồng và bối cảnh xung quanh. Thế nên, từ các vị trí ngoạn cảnh lý tưởng nhìn về, khách vãng lai sẽ chiêm ngưỡng được một góc thú vị của thành phố trẻ.

Không gian bên trong của The Filmore Da Nang là một cuộc trình diễn khác của ánh sáng. Các loại đèn chiếu hài hòa với nghệ thuật thiết kế và bài trí nội thất. Ánh sáng phối hợp với âm thanh của nước, âm nhạc và hơi thở của thiên nhiên tạo nên một thế giới "high-touch" (cảm xúc cao) đúng nghĩa. Trong không gian này, sẽ không chỉ là nhu cầu nghỉ ngơi, tận hưởng, an trú, mà còn nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo và những nhu cầu tinh thần cao hơn...

Nghệ thuật ánh sáng – chuẩn mực mới cho không gian sống thượng lưu - Ảnh 4.

Không gian sống vừa phóng khoáng vừa ấm cúng trong mỗi căn hộ với sự hài hòa ánh sáng cả ngày lẫn đêm.

LightBox– nhà thiết kế ánh sáng chuyên nghiệp từ Singapore – là đối tác tư vấn và triển khai hạng mục này cho Filmore. The Filmore Da Nang thuộc số ít dự án căn hộ tại Việt Nam đầu tư chuyên sâu để ánh sáng đạt đến tối ưu về công năng lẫn thẩm mỹ.

The Filmore Da Nang có hình thức sở hữu lâu dài và dự kiến sẽ được bàn giao vào quý III/2023. Sales gallery của dự án sẽ mở cửa đón khách trong tháng 4/2022.

Thông tin thêm về Filmore và The Filmore Da Nang tại website: https://filmore.com.vn, hotline: 0937 883 888

Cùng chuyên mục

Đọc thêm