Tài chính

Nâng cao hiệu quả Xử lý nợ với SOFTMART - FlexCollection

SOFTMART đã nghiên cứu và phát triển một sản phẩm FlexCollection toàn diện nhằm phục vụ cho việc quản lý và xử lý nợ tại các ngân hàng và tổ chức tài chính. Sản phẩm này tích hợp sâu với hệ thống tổng đài và hệ thống gọi điện AI (VoiceBot) để tự động hóa quá trình xử lý nợ, bao gồm 03 phân hệ: Phân hệ cảnh báo nợ sớm - Flex EWS; Phân hệ Nhắc nợ - FlexCollection và Phân hệ Xử lý nợ xấu - Flex DMS

FlexCollection mang lại lợi ích như thế nào đối với Khách hàng?

Chuẩn hóa quy trình: Quy trình quản lý và thu hồi nợ được chuẩn hóa thống nhất trên giải pháp từ các hoạt động tác nghiệp đến các biểu mẫu, tờ trình. Giải pháp cung cấp khả năng tùy chỉnh quy trình theo sự thay đổi chiến lược thu hồi nợ từng thời kỳ.

Tự động hóa: Giải pháp cung cấp chức năng thực hiện tự động nhiều khâu trong quy trình quản lý thu hồi nợ từ việc phân loại, phân nhóm khoản nợ đến việc phân luồng, phân giao đến đơn vị và cán bộ phù hợp. Giải pháp còn cho phép thực hiện các tác nghiệp tự động theo các luật cài đặt như Gọi điện tự động, Gửi tin nhắn thông báo, Gửi email, Quay số tự động, Gọi điện với AI bot.

Quản lý, giám sát và tích lũy dữ liệu: Giải pháp cung cấp khả năng tích hợp thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau và từ chính dữ liệu lịch sử trên hệ thống để xây dựng lên bức tranh toàn cảnh 360 độ khách hàng. Giải pháp cho phép người dùng theo dõi, giám sát hoạt động thu hồi nợ trên hệ thống qua các công cụ đo lường, giám sát như KPI, SLA, Thống kê, Báo cáo.

Nâng cao hiệu quả Xử lý nợ với SOFTMART - FlexCollection- Ảnh 1.

FlexCollection được chia thành ba phần chính:

Tổng hợp và xây dựng hồ sơ nợ

Hệ thống tự động tổng hợp và xây dựng hồ sơ nợ từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, đảm bảo thông tin đồng bộ, chính xác, an toàn và bảo mật. Hồ sơ này bao gồm: Thông tin khách hàng; Thông tin tín dụng; Thông tin tài sản; Thông tin lịch sử trả nợ; Thông tin lịch trả nợ; Thông tin lịch sử xử lý, các phương án và biện pháp đã thực hiện.

Trong quá trình xây dựng hồ sơ, phần mềm tự động phân giao hồ sơ về các phòng ban và chuyên viên theo các luật phân giao linh hoạt, đáp ứng đúng người, đúng việc, đúng thời điểm. Ngoài ra, phần mềm cho phép phân giao lại hồ sơ bằng thao tác người dùng để xử lý các trường hợp đặc biệt.

Xử lý và thu hồi nợ

Phần mềm cho phép quản lý thông tin đánh giá về hồ sơ pháp lý, hiện trạng khách hàng, hiện trạng tài sản và khả năng thu hồi. Đồng thời, phần mềm hỗ trợ các biểu mẫu để thực hiện khảo sát, giúp chuyên viên thực hiện đầy đủ các hạng mục cần đánh giá theo quy định, tránh bỏ sót và nhầm lẫn.

Dựa trên thông tin tổng hợp và đánh giá khoa học, phần mềm hỗ trợ nhiều kịch bản xử lý nợ khác nhau theo đúng quy định pháp luật và quy trình của ngân hàng.

Hệ thống cung cấp quy trình các bước cần thực hiện, kèm theo các biểu mẫu tự động sinh. Ví dụ, với phương án khởi kiện sẽ có các bước triển khai như: chuẩn bị hồ sơ, hòa giải, xét xử, kháng cáo. Các kênh tác nghiệp bao gồm: đôn đốc, khởi kiện, thi hành án, thu giữ tài sản, bán tài sản.

Quản trị nợ

FlexCollection cung cấp giải pháp quản trị nợ tập trung và phân tán, với các chức năng như:

Tổng hợp thông tin khách hàng: Tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn như core banking, core thẻ.

Thu hồi nợ tập trung: Thu hồi nợ tập trung qua điện thoại (Tele collection) với các kênh tác nghiệp tự động như gọi điện nhắc nợ tự động (AutoCall), quay số nhắc nợ tự động (Auto dial), gọi điện nhắc nợ thủ công (click to call), gọi điện nhắc nợ bằng AI (voice bot), gửi email và SMS tự động.

Thu hồi nợ sớm: Thu hồi nợ sớm phân tán tại chi nhánh, tự động phân luồng khách hàng và chuyên viên.

Xử lý nợ xấu: Xử lý nợ xấu tập trung tại hội sở với các kênh tác nghiệp như khởi kiện, thi hành án, thu giữ tài sản, bán tài sản.

Với kinh nghiệm phong phú trong triển khai giải pháp xử lý nợ cho nhiều ngân hàng và những kinh nghiệm quý báu tích lũy từ việc đồng hành cùng biến động của ngành Tài chính ngân hàng ở Việt Nam, SOFTMART tự tin mang đến các giải pháp toàn diện và tối ưu cho ngành tài chính.

Nâng cao hiệu quả Xử lý nợ với SOFTMART - FlexCollection- Ảnh 2.

Giải pháp FlexCollection không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn nâng cao hiệu quả quản lý nợ, góp phần vào sự phát triển bền vững của các ngân hàng và tổ chức tài chính. Với nền tảng kiến trúc hiện đại và các tiêu chuẩn bảo mật khắt khe, SOFTMART sẵn sàng hỗ trợ các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt được các mục tiêu quản lý và xử lý nợ một cách hiệu quả nhất.

Liên hệ với SOFTMART để được tư vấn và hỗ trợ về sản phẩm:

Công ty Cổ phần Phần mềm SOFTMART

Địa chỉ: Tầng 3-5, khối văn phòng, Office Tower, Meco Complex, ngõ 102 Trường Chinh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Hotline: 098 939 6668

Website: https://softmart.net.vn/

Cùng chuyên mục

Đọc thêm