Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 22/7: Tăng trở lại sau hai tuần sụt giảm

Ghi nhận mức tăng theo tuần sau chuỗi hai tuần giảm giá trước đó

USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 104,21 theo ghi nhận lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

 

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,11% ở mức 1,0899. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,04% ở mức 1,2930. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,04% ở mức 157,41.

Theo Investing, đồng USD đã tăng giá vào cuối tuần trước, chấm dứt chuỗi hai tuần giảm giá, do sự cố mạng trên toàn thế giới ảnh hưởng đến các ngân hàng, hãng hàng không và đài truyền hình khiến các nhà đầu tư lo lắng, mặc dù sự biến động trên thị trường tiền tệ phần lớn đã được kiểm soát.

Bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng toàn cầu CrowdStrike đã làm tê liệt nhiều ngành công nghiệp, từ du lịch đến tài chính trước khi các dịch vụ bắt đầu hoạt động trở lại sau nhiều giờ gián đoạn, cho thấy những rủi ro của sự chuyển dịch toàn cầu sang công nghệ kỹ thuật số.

Chỉ số DXY đã tăng phiên thứ hai liên tiếp cuối tuần trước, giúp đồng bạc xanh có mức tăng hàng tuần đầu tiên trong ba tuần qua, phục hồi nhờ dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ và lo ngại về sự cố công nghệ.

Michael Brown, nhà phân tích thị trường tại Pepperstone cho rằng đây là kết quả của áp lực bán ra vào đầu tuần trước khi các nhà giao dịch xem xét rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn vững chắc và mặc dù Fed sẽ cắt giảm vào tháng 9, việc nới lỏng vẫn sẽ tương đối đồng bộ trên khắp các ngân hàng trung ương G10. Các vấn đề công nghệ trước đó cũng có thể đã gây ra một chút lo ngại về sự an toàn, dẫn đến một số động thái mua USD theo phản xạ.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ công bố chính sách tiếp theo vào cuối tháng 7. Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường chỉ kỳ vọng một khả năng nhỏ là sẽ cắt giảm ít nhất 25 điểm cơ bản trong khi gần như hoàn toàn định giá khả năng cắt giảm tại cuộc họp vào tháng 9.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm