Doanh nghiệp

Năm 2023, ông chủ "heo ăn chay" sẽ tái cơ cấu Tân Long Group sau loạt khó khăn

Mới đây, ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Long đã có một tâm thư gửi đến người lao động của doanh nghiệp để chia sẻ về những khó khăn và kế hoạch tái cơ cấu trong thời gian tới. 

Cụ thể trong tâm thư, ông Trương Sỹ Bá cho biết công ty đang gặp nhiều vấn đề khó khăn trước những biến cố khôn lường của thị trường trong nước và quốc tế như khủng hoảng kinh tế thế giới, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, hơn hai năm đại dịch COVID 19, chiến tranh Nga - Ukraina kết hợp với hậu COVID-19..., dẫn đến khủng hoảng, suy thoái và lạm phát.

Tiếp đến, làn sóng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) làm cho đồng tiền nội tệ của các nước mất giá. Việt Nam cũng nằm trong bối cảnh chung của thế giới, lãi suất ngân hàng 13 -15%/năm tạo khó khăn lớn cho doanh nghiệp.

Theo ông Bá, trước tình hình này, Ban lãnh đạo Tập đoàn chưa có những quyết định kịp thời và chuẩn xác để ứng phó với những diễn biến khôn lường đã xảy ra.

Do đó, để Tân Long Group tiếp tục đứng vững, phát triển, đạt được mục tiêu của mình trong tương lai, năm 2023, doanh nghiệp sẽ tái cơ cấu toàn bộ hệ thống bao gồm tổ chức lại lao động, sàng lọc, tinh giản bộ máy nhân sự, điều chỉnh thu nhập... 

"Đây chính là thời điểm thích hợp để xem xét lại các lĩnh vực doanh nghiệp ưu tiên, tìm kiếm sự khác biệt trong chuỗi giá trị và đào tạo nhân viên theo cách vận hành mới. Vì vậy chúng tôi buộc phải đưa ra các quyết định đau lòng ngoài ý muốn", Chủ tịch Tập đoàn Tân Long cho biết.

Trong tâm thư, đại diện doanh nghiệp này cho biết công ty sẽ chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động phải thôi việc trước thời hạn trong giai đoạn này theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ Tập đoàn Tân Long cho biết doanh nghiệp có hơn 2.500 nhân viên, lĩnh vực hoạt động bao gồm cung ứng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi; chăn nuôi; sản xuất – kinh doanh gạo; xuất khẩu – nhập khẩu hạt; khai thác và chế biến khoáng sản - sản xuất hóa chất; sản xuất cơ khí công nghệ cao. 

 Sản phẩm thịt BaF Meat từ "heo ăn chay" gia nhập thị trường thịt heo từ cuối tháng 10/2022. (Ảnh: Như Huỳnh)

Trong các lĩnh vực này, nổi bật có hoạt động chăn nuôi của Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (Mã: BAF). Với mô hình kinh doanh theo chuỗi 3F (Feed – Farm – Food), BAF đã cho ra mắt thương hiệu "heo ăn chay" trong tháng 10 vừa qua.

Báo cáo tài chính quý III/2022 của công ty cho biết, lũy kế 9 tháng đầu năm, BAF có doanh thu thuần đạt 4.889 tỷ đồng, giảm 46% và 286 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ mảng chăn nuôi tăng 95% so với cùng kỳ, đạt 955 tỷ đồng. Cùng với đó, giá heo hơi trung bình quý III tăng 21% so với năm trước,  

Năm 2022, BAF đặt kế hoạch 5.950 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế là 402 tỷ đồng. Như vậy, sau ba quý, doanh nghiệp hoàn thành 82% mục tiêu doanh thu, 71% mục tiêu lợi nhuận. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm