Công nghệ

Musk thất vọng khi Trump vẫn bị cấm trên Twitter

Theo Wall Street Journal, một số người nói chuyện với tỷ phú công nghệ Mỹ gần đây cho biết ông tỏ ra thất vọng vì lệnh cấm sử dụng Twitter đối với Trump vẫn được áp dụng. Tuy nhiên, CEO Tesla không đề cập đến việc liệu ông sẽ thay đổi chính sách, hoặc đưa ra trường hợp ngoại lệ để khôi phục tài khoản cho cựu Tổng thống Mỹ khi tiếp quản Twitter hay không.

Trả lời Fox News ngày 25/4, Donald Trump khẳng định không quay lại ngay cả trong trường hợp được mở lại tài khoản. "Tôi sẽ không sử dụng Twitter, tôi sẽ ở lại Truth", ông nói, đồng thời gọi tỷ phú Elon Musk là "một người đàn ông tốt" và ó khả năng cải thiện dịch vụ của mạng xã hội Twitter.

Đến ngày 29/4, ông Trump đăng thông điệp ngắn lên Truth Social: "Tôi đã trở lại". Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện trên mạng xã hội do chính mình lập ra kể từ khi ra mắt hồi tháng 2. Bài viết lập tức thu hút 300.000 lượt thích và 100.000 lượt chia sẻ.

Donald Trump lần đầu đăng ảnh lên Truth Social.

Donald Trump lần đầu đăng ảnh lên Truth Social.

Ông Trump bị Twitter cấm vĩnh viễn từ đầu tháng 1/2021 với lý do ông "kích động thêm bạo lực". Cựu Tổng thống cho rằng mạng xã hội này có nhiều bot, tài khoản giả mạo và mất quyền tự do ngôn luận.

"Tự do ngôn luận là nền tảng của một nền dân chủ và Twitter là quảng trường kỹ thuật số nơi các vấn đề quan trọng đối với tương lai của nhân loại được tranh luận", Musk nói khi công bố thỏa thuận mua lại nền tảng ngày 25/4. Tuy nhiên, ông không cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến việc thay đổi các chính sách kiểm duyệt nội dung.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm