Công nghệ

Musk bị chê khi trang bị phòng ngủ cho nhân viên

Một số nhân viên Twitter tiết lộ với Forbes, ngày 5/12, những người đến trụ sở công ty ở San Francisco đã bất ngờ khi cạnh phòng làm việc xuất hiện một số phòng ngủ có diện tích nhỏ, có sẵn nệm, nhưng sắp xếp lộn xộn không được dọn dẹp. Đây được xem là "bản nâng cấp" trước đó, khi hầu hết nhân viên sử dụng túi ngủ và nằm trên sàn nhà.

Elon Musk. Ảnh: Jordan Kranse/WSJ

Elon Musk. Ảnh: Jordan Kranse/WSJ

Một bức ảnh được gửi cho Forbes cho thấy, căn phòng khá nhỏ, tấm thảm màu cam sáng, một chiếc bàn cạnh giường ngủ bằng gỗ, giường cỡ 1,6x2 m, có đèn bàn và hai chiếc ghế văn phòng. Một nguồn tin khác nói họ không nhận được thông báo về căn phòng.

"Đó là một dấu hiệu bất thành văn khác của sự thiếu tôn trọng. Không có cuộc thảo luận nào. Giống như cách chiếc giường xuất hiện ở đây vậy", người này cho biết.

Tháng trước, CEO Elon Musk sa thải hơn một nửa nhân viên, đồng thời yêu cầu những người ở lại làm việc chăm chỉ để phục vụ cho tham vọng Twitter 2.0 của ông. Đây là những phòng phục vụ cho nhân viên như vậy. Hiện chưa rõ có bao nhiêu buồng ngủ như vậy tồn tại. Một nhân viên ước tính có thể có "từ bốn đến tám phòng mỗi tầng". Một nguồn tin nói chúng "gần như trống rỗng", chỉ một số phòng có rác trong thùng.

Hồi tháng 11, Musk nói sẽ làm và ngủ tại các văn phòng văn phòng của công ty "cho đến khi tổ chức được ổn định". Tweet này sau đó bị xóa. Năm 2018, ông cũng từng nói đã ngủ tại nhà máy Tesla.

Trong khi đó, Sở Xây dựng San Francisco cho biết sẽ tiến hành kiểm tra văn phòng Twitter sau khi nhận được các khiếu nại về sự xuất hiện các phòng ngủ tự phát mà không có sự đồng ý của chính quyền - hành vi có thể vi phạm quy tắc xây dựng. "Chúng tôi cần đảm bảo tòa nhà đang được sử dụng như dự định ban đầu", đại diện của Cục Thanh tra Xây dựng San Francisco, nói với đài KQED.

Trên Twitter ngày 7/12, Elon Musk trích dẫn bài báo về một em bé suýt chết vì vô tình nuốt phải fentanyl tại một sân và nói: "San Francisco đang tấn công các công ty cung cấp giường ngủ cho nhân viên mệt mỏi, nhưng lại không đảm bảo cho trẻ an toàn trước fentanyl. Ưu tiên của ông ở đâu, London Breed?". London Breed hiện là thị trưởng của San Francisco.

Từ khi chưa hoàn tất thương vụ Twitter, Musk cũng bày tỏ mong muốn biến trụ sở của mạng xã hội thành nơi trú ẩn cho người vô gia cư. Tuy nhiên, việc ông đang làm là biến một số văn phòng không sử dụng thành nơi nghỉ tạm cho nhân viên làm việc chăm chỉ.

Trong khi đó, nhiều nhân viên cũ đã bắt đầu quay lại phản đối Twitter, chủ yếu liên quan đến chính sách xung quanh gói trợ cấp thôi việc. Một số đã tập hợp để khởi kiện công ty cũ, trong khi số khác biểu tình bên ngoài trụ sở.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm