Công nghệ

Laptop xoay 360 độ giá trên 50 triệu đồng của Lenovo

Yoga 9i Gen 7 mới hướng tới người dùng yêu thích những thiết kế thời trang nhưng vẫn đòi hỏi về mặt công nghệ. Máy được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại, các cạnh được bo tròn với hai màu là Oatmeal và Storm Grey. Lenovo cho biết đã áp dụng nhiều kỹ thuật phức tạp để tạo hình cho máy, chẳng hạn như quy trình CNC 10 bước.

Lenovo Yoga 9i Gen 7có đa dạng chế độ sử dụng. Ảnh: Lenovo

Lenovo Yoga 9i Gen 7có đa dạng chế độ sử dụng. Ảnh: Lenovo

So với thế hệ trước, Yoga 9i Gen 7 có thiết kế trực quan hơn, sử dụng dễ chịu hơn, nhất là khi chuyển sang chế độ máy tính bảng. Nhà sản xuất gọi đây là thiết kế công thái học, nâng cao trải nghiệm người dùng với khả năng xoay lật 360 độ.

Mẫu laptop chuyển đổi mới nhất của Lenovo thêm dãy 5 phím chức năng 1-Click. Đây đều là các chức năng thường xuyên sử dụng như chuyển đổi chế độ sử dụng (tĩnh lặng, cân bằng, hiệu suất cao), làm mờ nền (dùng khi gọi video), chế độ âm thanh (xem phim, nghe nhạc, chơi game), đọc vân tay.... Ngoài ra, bàn phím còn có cảm biến Smart Sense, tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh.

Bàn phím của Yoga 9i Gen 7. Ảnh: Lenovo

Bàn phím của Yoga 9i Gen 7. Ảnh: Lenovo

Yoga 9i Gen 7 cũng có nhiều điểm cải tiến khác như bàn di chuột rộng hơn 45%, hỗ trợ đầy đủ thao tác điều khiển đa chạm trên Windows 11. Cơ cấu tản nhiệt nâng cấp lên hai quạt, lớn hơn trước 40%. Cánh quạt mỏng hơn giúp tăng 25% luồng gió làm mát. Máy được định vị ở phân khúc cao cấp nên được hoàn thiện bằng nhôm hàng không vũ trụ.

Sản phẩm mới thiên về giải trí và cộng tác. Máy được trang bị màn hình OLED 14 inch, độ phân giải có thể lên tới 4K UHD+ (3840 x 2400). Ngoài ra, khách hàng có thể chọn các mẫu màn hình có độ phân giải thấp hơn, chẳng hạn QHD+ (2880 x 1800) hay FHD+ (1920 x 1200). Màn hình của Yoga 9i Gen 7 hỗ trợ nhiều chuẩn hình ảnh như HDR, Dolby Vision, VESA Certified DisplayHDR 500 True Black, và đạt độ phủ 100% DCI-P3, 125% SRGB. Màn hình Lenovo PureSight hỗ trợ bởi công nghệ Samsung E4 OLED cho khả năng tái tạo màu ấn tượng. Có thể dùng máy ngoài trời nhờ độ sáng 600 nits.

Thiết bị hỗ trợ bút cảm ứng Lenovo Precision Pen 2, có thể ghi chép, phác thảo đạt độ chính xác cao trên tấm nền màn hình cảm ứng đa điểm (10 điểm). Bút Lenovo E - Color Pen cũng cho hiệu quả tương tự.

Thiết kế tổng thể của Yoga 9i Gen 7. Ảnh: Aqua

Thiết kế tổng thể của Yoga 9i Gen 7. Ảnh: Aqua

Yoga 9i Gen 7 là mẫu laptop đầu tiên được trang bị hệ thống cụm loa xoay Bowers & Wilkins đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng. Máy có 4 loa (hai loa tweeter, 2 loa trầm) công suất đủ lớn, âm thanh giàu tính giải trí, bass sâu và đạt cường độ lớn. Việc nghe nhạc và xem phim được hỗ trợ bởi công nghệ Dolby Atmos.

Là mẫu máy mới, Yoga 9i có nhiều tính năng hiện đại. Nhà sản xuất cho biết đã tích hợp các tính năng hỗ trợ bởi AI nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng. Máy được trang bị loạt giải pháp Smart Sense tự động điều chỉnh hiệu suất và trải nghiệm thực tế.

Các công cụ nổi bật như Smart Note của Lenovo, tính năng khởi động Windows tức thì, Smart Power – chọn hiệu suất sử dụng, tản nhiệt thông minh Lenovo Intelligent Thermal System 5.0, đăng nhập thông minh, tự động mở, khóa máy khi người dùng tới gần hoặc rời đi, phát video tự động, làm mờ hình nền video thông minh, cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh. Ngoài ra, Yoga 9i còn được tích hợp giải pháp bảo mật thông minh có thể theo dõi và quản lý tình trạng an toàn các thiết bị kết nối vào mạng chung.

Với cấu hình, dòng sản phẩm mới sở hữu nền tảng phần cứng mạnh mẽ với vi xử lý tới Intel Core i7-1280P thế hệ 12 mới nhất. Con chip 14 nhân 20 luồng này được xây dựng trên nền tảng Intel Evo nên càng phát huy tác dụng, không chỉ tăng hiệu suất, tiết kiệm điện năng mà còn tăng tối đa các trải nghiệm kết nối, bảo mật, và chất lượng hình ảnh.Nền tảng Intel Evo với sự góp mặt Intel Iris Xe giúp tăng sức mạnh GPU và chất lượng đồ họa của Yoga 9i Gen 7.

Kết nối không dây được hỗ trợ bởi Wifi 6E tốc độ cao. RAM hỗ trợ chuẩn LPDDR5. Laptop có 2 cổng Thunderbolt 4 Type-C và một cổng Type-C đầy đủ chức năng. Pin có thời lượng lên tới 23 tiếng, kèm trang bị sạc nhanh với công nghệ Rapid Charge Boost – sạc 15 phút đủ phát lại video trong 2 tiếng.

Yoga 9i Gen 7 mới có giá khởi điểm 51,99 triệu đồng, được hưởng chế độ bảo hành 3 năm đi kèm dịch vụ Lenovo Premium Care.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm