Tài chính

Một ngân hàng bổ nhiệm cùng lúc 3 phó Tổng Giám đốc

Một ngân hàng bổ nhiệm cùng lúc 3 phó Tổng Giám đốc- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - Mã: PGB) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ba Phó Tổng Giám đốc. Tất cả các quyết định bổ nhiệm đề có thời hạn tối đa là ba năm, ngày bắt đầu có hiệu lực là 12/3/2024.

Theo đó, ông Trần Văn Luân, Giám đốc Chi nhánh Đông Đô được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực. Ông Lê Văn Phú, Giám đốc Chi nhánh Hải Dương đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc. Đồng thời, ông Nguyễn Trọng Chiến, Giám đốc Vùng phụ trách khu vực Miền Nam cũng sẽ giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc của PGBank.

Như vậy, sau khi bổ nhiệm thêm ba Phó Tổng Giám đốc mới, Ban Điều hành của PGBank sẽ có 6 thành viên, với bà Đinh Thị Huyền Thanh là Tổng Giám đốc.

Trước đó, PGBank đã ghi nhận nhiều sự thay đổi nhận sự tại các vị trí cấp cao.

Mới nhất, PGBank đã quyết định miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Xử lý và thu hồi nợ đối với ông Hoàng Xuân Hiệp từ ngày 15/1.

Hồi cuối tháng 10/2023, ông Hoàng Long – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin PGBank cũng đã có đơn xin tư nhiệm. Trước đó, PGBank đã có quyết định miễn nhiệm đối với ông Đỗ Thành Công - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối tái thẩm định và phê duyệt từ ngày 23/10/2023.

PGBank đang trong quá trình kiện toàn lại bộ máy nhân sự sau khi cổ đông lớn là Petrolimex thoái vốn.

Vừa qua, ngày 19/12, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có quyết định cho phép PGBank đổi tên từ Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển. Đồng thời, đổi tên viết tắt thành PGBank (tên viết tắt cũ là PG Bank).

Trước đó, PGBank đã xin ý kiến cổ đông thông qua việc đổi tên thương mại và được chấp thuận. Nguyên nhân là do tên cũ gắn với cổ đông lớn trước đây là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex. Hiện nay, Petrolimex đã thoái vốn tại PGBank và Petrolimex đã yêu cầu PGBank chấm dứt sử dụng các nhãn hiệu thuộc sở hữu của Petrolimex trước ngày 31/12/2023. Do đó, việc thay đổi tên thương mại và bộ nhận diện thương hiệu mới của PGBank là cần thiết để phù hợp với tình hình hiện tại và định hướng tái cấu trúc của ngân hàng.

Bên cạnh đó, PGBank cũng thông qua việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính về Tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Trước đó, trụ sở ngân hàng đặt tại địa chỉ Tầng 16, 23, 24 Tòa nhà Mipec, số 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm