Bất động sản

Mô hình bất động sản du lịch - giải trí tái xuất

Theo giới chuyên gia, khu phức hợp trọn gói "all-inclusive" (tất cả trong một) là mô hình lưu trú quen thuộc tại các điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới như Caribbean, Hawaii, Mexico, Nam Phi hay gần hơn là Đông Nam Á, Thái Lan, Indonesia. Ngoài những phòng nghỉ sang trọng, các khu du lịch trọn gói còn mang đến đa dạng dịch vụ cho du khách: tập luyện thể chất, thể thao dưới nước, khu vui chơi - giải trí, chăm sóc sức khỏe, khu ẩm thực bản địa, mua sắm...

Tờ Wall Street Journal (Mỹ) viết, thói quen du lịch tại chỗ hình thành trong đại dịch là nhân tố giúp mô hình all-in-one phục hồi doanh thu nhanh hơn hẳn so với các loại hình điểm đến khác. Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI) cũng chỉ ra, càng ngày khách hàng sẽ càng "chịu chi" hơn cho du lịch cải thiện sức khỏe. Đơn vị này dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness) từ nay đến năm 2025 có thể lên tới 20,9%.

Ảnh phối cảnh tổ hợp giải trí du lịch Mũi Né Summerland tại trung tâm Phan Thiết. Ảnh: Hưng Lộc Phát

Ảnh phối cảnh tổ hợp giải trí du lịch Mũi Né Summerland tại trung tâm Phan Thiết. Ảnh: Hưng Lộc Phát

Trong khi đó, chuyên gia tài chính của tờ US Weekly cũng cho rằng, yếu tố chi phí cũng góp phần kéo các nhóm du khách có tài chính tầm trung đến các khu nghỉ dưỡng trọn gói, bởi họ cảm thấy an tâm hơn với dịch vụ, dự trù được các khoản sẽ chi trong kỳ nghỉ, tránh chọn nhầm điểm đến không rõ chất lượng, giá tiền...

Những dự báo tích cực trên đã phần nào lý giải cho việc ngày càng có nhiều tập đoàn bất động sản trên toàn cầu đưa mảng du lịch phức hợp trở thành chiến lược phát triển. Đơn cử, quý III/2021, Wyndham Hotels & Resorts hợp tác với Playa Hotels & Resorts - một đơn vị điều hành, phát triển các mô hình all-in-one trên toàn cầu, cho ra đời thương hiệu riêng theo định hướng này. Hay Tập đoàn khách sạn Hyatt Hotels đã chi khoảng 2,7 tỷ USD để sở hữu Apple Leisure Group - đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng, du lịch và khách sạn sang trọng. Marriott International cũng công bố bổ sung hàng chục khu nghỉ dưỡng thương hiệu Autograph Collection Hotels vào danh sách điểm đến của tập đoàn trên toàn cầu trong giai đoạn 2022-2025.

Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam nhờ sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch này. Trong đó, Mũi Né - Phan Thiết sở hữu nhiều tiềm năng để hình thành điểm đến du lịch quốc tế nhờ bãi biển trong xanh, cát trắng, thiên nhiên nguyên sơ, khí hậu ấm áp quanh năm.

Mũi Né Summerland sở hữu hệ tiện ích vui chơi giải trí đa sắc màu. Ảnh: Hưng Lộc Phát

Mũi Né Summerland sở hữu hệ tiện ích vui chơi giải trí đa sắc màu. Ảnh: Hưng Lộc Phát

Một trong các dự án phức hợp tại Phan Thiết phải kể đến Mũi Né Summerland do Tập đoàn Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư, được phát triển theo hướng khu đô thị du lịch đa tiện ích, vui chơi - giải trí - thương mại cao cấp. Với tổng diện tích 31,5 ha, dự án tích hợp hàng loạt tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu thư giãn, nghỉ dưỡng giải trí cho du khách và cư dân.

Trong đó, tuyến phố đi bộ đêm dài 2 km là điểm nhấn mới lạ, hướng đến phát triển nền kinh tế đêm Phan Thiết. Ngoài trải nghiệm vui chơi, giải trí sôi động suốt 24/7, du khách còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố đa dạng, vui chơi, mua sắm hay thả mình vào những giai điệu sôi động của chuỗi sự kiện diễn ra tại đây.

Phối cảnh phân khu The Island. Ảnh: Hưng Lộc Phát

Phối cảnh phân khu The Island. Ảnh: Hưng Lộc Phát

Đại diện chủ đầu tư Hưng Lộc Phát cho biết, ngay từ khi các thông tin đầu tiên của dự án xuất hiện trên thị trường đã thu hút sự chú ý của rất đông các nhà đầu tư. Đơn cử như phân khu The Island vừa giới thiệu bộ sưu tập 162 căn nhà phố ghi nhận tỷ lệ sản phẩm tiêu thụ khá tốt.

"Nhiều nhà đầu tư đánh giá cao về tiềm năng sinh lợi cùng khả năng khai thác kinh doanh của các căn nhà phố tại phân khu này. Hơn hết, đây cũng là dòng sản phẩm hiếm trên thị trường hiện nay có sở hữu lâu dài", vị này nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm