Tài chính

Mitra Bukalapak thu hẹp khoảng cách tiếp cận tài chính và thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia

JAKARTA, Indonesia, 15/03/2023 /PRNewswire/ -- Mitra Bukalapak, công ty cung cấp dịch vụ từ trực tuyến đến ngoại tuyến (o2o) và là công ty trực thuộc công ty công nghệ Indonesia Bukalapak ("IDX:BUKA''), được thành lập vào năm 2018 để chuyển đổi warung thành các nhà bán lẻ hiện đại thông qua số hóa. Warung là những cửa hàng nhỏ bán đồ tạp hóa có quy mô hộ gia đình. Những cửa hàng này nằm ở khắp mọi nơi trên đất nước. Đây là lý do tại sao rất nhiều người Indonesia mua sắm tại warung , chiếm tới 70% doanh số bán hàng trên toàn quốc. Thật không may, nhiều chủ sở hữu warung bị hạn chế khả năng phát triển do các vấn đề về tài chính, cơ sở hạ tầng và quyền truy cập.

One of Mitras with over 3X increase.
One of Mitras with over 3X increase.

Đây là thời điểm để Mitra Bukalapak bước vào. Chỉ với một ứng dụng, warung có thể đặt mua các mặt hàng và nhận hàng được giao đến tận nhà. Họ cũng có thể bán hơn 42 loại sản phẩm và dịch vụ ảo, bao gồm tín dụng điện thoại trả trước, token điện và chuyển tiền.

Hiện tại, hơn 15 triệu warung và các doanh nghiệp nhỏ khác tại hơn 200 thành phố ở Indonesia đã đăng ký sử dụng Mitra Bukalapak. Khi sử dụng ứng dụng, người dùng đã thành công tăng thu nhập của mình lên gấp 3 lần (trung bình) và thuê tới 3 nhân viên. Mitra Bukalapak là động lực chính trong hoạt động kinh doanh chung của Bukalapak, đóng góp 53% trong quý 3 năm 2022, tăng từ mức 43% của năm trước.

Theo một cuộc khảo sát năm 2022 của Nielsen, Mitra Bukalapak là công ty dẫn đầu thị trường o2o với tỷ lệ thâm nhập là 56% vào những warung đó và các ki-ốt tín dụng điện thoại trả trước bằng ứng dụng o2o trên toàn quốc.

Tạo sức mạnh cho hòa nhập cộng đồng

Tác động do Mitra Bukalapak mang lại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã giúp đưa kỹ thuật số đến với các vùng của Indonesia mà trước đây vốn được coi là xa xôi hẻo lánh. Quyền truy cập vào các sản phẩm ảo và sản phẩm tài chính do Mitra Bukalapak hỗ trợ phục vụ mọi người tốt hơn - đặc biệt là những khách hàng ở nông thôn, những người khó tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật số chất lượng.

Howard Gani, Giám đốc điều hành Mitra Bukalapak cho biết: "Bằng cách trang bị cho warung khả năng cung cấp các những dịch vụ này cho các thành viên trong cộng đồng của họ, chúng tôi trao quyền cho họ trở thành đại lý tài chính toàn diện tại địa phương".

Mitra Bukalapak cũng xây dựng các chương trình giáo dục để người dùng biết cách tận dụng tối đa ứng dụng cũng như có được kiến thức kinh doanh cơ bản. Các chương trình được thiết kế chủ yếu cho Juwara, một cộng đồng người dùng Mitra Bukalapak trên khắp Indonesia. Các thành viên của cộng đồng thường xuyên tham gia các buổi giáo dục về nhiều chủ đề khác nhau, từ thủ thuật công nghệ đến quản lý tài chính.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập mitra.bukalapak.com.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm