Doanh nghiệp

MISA meInvoice - giải pháp hóa đơn điện tử nhiều lợi ích

Hóa đơn điện tử (HĐĐT) MISA meInvoice là giải pháp quản trị hóa đơn một cách toàn diện. Với phần mềm này, người bán có thể thực hiện phát hành, quản lý, báo cáo hóa đơn mọi lúc, mọi nơi qua thiết bị di động, máy tính hoặc website. MeInvoice giúp kế toán viên cũng như kế toán trưởng, giám đốc tài chính theo dõi, quản lý tình hình sử dụng hóa đơn một cách nhanh chóng, chính xác thông qua các báo cáo, biểu đồ trực quan. Từ đó, doanh nghiệp sẽ kịp thời xử lý được thông tin bán hàng, đẩy nhanh quá trình giao dịch kinh doanh.

Phần mềm MISA meInvoice có khả năng kết nối, tích hợp và kế thừa dữ liệu từ các phần mềm khác nằm trong hệ sinh thái của MISA. Điển hình nhất là được tích hợp cùng phần mềm "AMIS Kế toán". Việc tích hợp phần mềm "AMIS Kế toán" với hóa đơn điện tử MISA meInvoice tạo ra sự đồng bộ giữa hai hệ thống và tạo thành một hệ sinh thái khép kín xuyên suốt quá trình sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, doanh nghiệp có thể phát hành hóa đơn ngay trên phần mềm kế toán, giúp giảm thời gian nhập liệu thủ công và cả những sai sót không đáng có. Doanh nghiệp cũng có thể thông qua cổng kết nối để lấy các hóa đơn đã phát hành trên phần mềm meInvoice, để hạch toán doanh thu tự động thay vì phải nhập liệu và hạch toán thủ công như trước. Nhờ việc hai phần mềm kết nối trực tiếp với nhau, việc quản lý hệ thống hóa đơn, sổ sách cũng được thực hiện đồng nhất và hiệu quả hơn.

Giải pháp hóa đơn điện tử của MISA. Ảnh: MISA

Giải pháp hóa đơn điện tử của MISA. Ảnh: MISA

Việc sử dụng hóa đơn điện tử còn có ưu điểm giúp tiết kiệm 90% chi phí in ấn, vận chuyển, lưu trữ và bảo quản hóa đơn. Với meInvoice, khách hàng cũng giảm được nỗi lo về tình trạng cháy, hỏng, mất như với hóa đơn giấy truyền thống.

Hiện tại, Công ty Cổ phần MISA - nhà phát hành sản phẩm hóa đơn điện tử meInvoice được Tổng cục Thuế lựa chọn ký hợp đồng cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn với cơ quan thuế. Điều này đảm bảo giải pháp MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, yêu cầu theo quy định Nhà nước và có thể kết nối trực tiếp với Tổng Cục Thuế. Qua đó, quá trình thông báo phát hành hóa đơn của khách hàng diễn ra nhanh, tiện lợi hơn với độ tin cậy, tính pháp lý được đảm bảo. Phần mềm cũng hỗ trợ người dùng tự động chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế.

Với tính năng này, cơ quan thuế sẽ thuận lợi hơn trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu lớn (big data) để phân tích thông tin phục công tác quản lý. Đồng thời, việc sử dụng hóa đơn điện tử còn giúp ngăn chặn tình trạng làm giả hóa đơn, gian lận, trốn thuế, tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh hơn.

MISA meInvoice áp dụng công nghệ blockchain đảm bảo tính minh bạch, chính xác và bảo mật. Ảnh: MISA

MISA meInvoice áp dụng công nghệ blockchain đảm bảo tính minh bạch, chính xác và bảo mật. Ảnh: MISA

Đại diện MISA cho biết, đơn vị này cam kết hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi hóa đơn điện tử với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và có thể thực hiện, nhận kết quả trực tiếp trên phần mềm. Hiện tại, MISA đang triển khai đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hóa đơn điện tử với chương trình tặng miễn phí hóa đơn điện tử cho 10.000 đơn vị thuộc địa bàn khó khăn theo quy định của nhà nước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm